Man City vào bán kết Cúp Liên đoàn sau chiến thắng đậm trước Hull City

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:17 02/12/2015

Cú đúp của De Bruyne và 2 pha lập công của Bony, Iheanacho đã giúp Man City đánh bại Hull City 4-1 để giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup).

Man City 4-1 Hull City

Ghi bàn: Bony 12, Iheanacho 80, De Bruyne 82, 86 - Robertson 90+2

Đội hình thi đấu

Man City (4-2-3-1): Caballero; Sagna, Mangala, Otamendi, Clichy; Delph, Fernandinho; Navas (Sterling 62), De Bruyne, Silva (Demichelis 83); Bony (Iheanacho 71). 

Hull City (4-5-1): Jakupovic; Odubajo, Bruce, Maguire; Elmohamady, Hayden, Livermore, Taylor (Diame 58), Robertson; Akpom (Hernandez 67), Aluko (Snodgrass 73). 

 Clip diễn biến chính trận Man City 4-1 Hull City.

Man City đã thể hiện quyết tâm chinh phục Capital One Cup khi HLV Pellegrini tung vào sân đội hình rất mạnh với những De Bruyne, Silva, Navas... khi tiếp đón Hull City ở vòng tứ kết.

Với đội hình đẳng cấp vượt trội, cộng thêm sự cổ vũ nhiệt tình từ các khán đài sân Etihad, Man City dễ dàng kiểm soát thế trận. Chỉ mất đúng 12 phút, Man City đã có bàn khai thông bế tắc với cú đá bồi cận thành của Bony sau khi cú dứt điểm trước đó của De Bruyne trúng cột dọc bật ra.

 Bony là người khai thông bế tắc cho Man City.

Man City chơi áp đảo hoàn toàn ở khoảng thời gian sau đó, nhưng việc Hull City lùi cả đội hình về đá phòng ngự tử thủ giúp họ cầm cự được cho đến phút 80 trước khi vỡ vụn trong 10 phút còn lại.

Sau khi HLV Pellegrini tung Sterling và Ihaenacho vào sân, thế trận tấn công của Man City biến hóa hơn. Phút 80, The Citizens có bàn nhân đôi cách biệt với pha đệm bóng cận thành của Iheanacho.

Không còn gì để mất, Hull City dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Khi không còn giữ được sự tập trung và cự ly đội hình, hàng thủ của đội khách đã phải nhận liên tiếp 2 bàn thua trong những phút còn lại và De Bruyne là người ghi cả 2 bàn thắng này.

 De Bruyne tiếp tục chơi bùng nổ với một cú đúp bàn thắng.

Phải đến phút 90+2, Hull City mới có được bàn danh dự rời sân của Etihad do công của Andrew Robertson. Với chiến thắng thuyết phục 4-1, Man City tiến vào bán kết Capital One Cup và đã ở rất gần danh hiệu đầu tiên.

Ở hai trận đấu còn lại, Everton đá bại Middlesbrough 2-0 (Gerard Deulofeu 20’, Romelu Lukaku 28’) trên sân khách, còn Stoke City vượt qua Sheffield Wednesday với tỉ số 2-0 (Ibrahim Afellay 30’, Phil Bardsley 75’) trên sân nhà để cùng Man City tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất.