Lý Hoàng Nam được Fox Sport phỏng vấn sau kỳ tích tại Australian Open

, Theo Trí Thức Trẻ 11:15 26/01/2015

Tay vợt sinh năm 1997 đã có 1 kỷ niệm khó quên tại giải Grand Slam trẻ Úc mở rộng.

Ngày hôm qua, Lý Hoàng Nam đã khiến NHM banh nỉ Việt Nam ngây ngất khi giành chiến thắng tại vòng 1 giải trẻ Australian Open trước tay vợt vô địch U16 Pháp Corentin Moutet chỉ sau 2 séc đấu với các tỷ số 7-6 7-5. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một tay vợt trẻ của Việt Nam giành quyền vào vòng hai ở một giải trẻ Grand Slam.

Lý Hoàng Nam được Fox Sport phỏng vấn sau kỳ tích tại Australian Open 1
Lý Hoàng Nam trong trận đấu với Corentin Moutet ngày hôm qua.

Ngay sau chiến thắng, kênh truyền hình thể thao nổi tiếng Fox Sport đã có cuộc phỏng vấn Hoàng Nam và dự kiến sẽ phát ở Việt Nam trong chương trình bình luận về giải thi đấu trong hệ thống Grand Slam vào tuần này. Dự kiến trưa 27-1, Nam bước vào vòng 2 với tay vợt chủ nhà Akira Santillan cũng là hạt giống số 16 của giải. Đây sẽ là thử thách lớn cho Hoàng Nam khi ngoài yếu tố chuyên môn, sức ép từ phía khán giả chủ nhà là rất lớn.

Lý Hoàng Nam được Fox Sport phỏng vấn sau kỳ tích tại Australian Open 2
Hoàng Nam đã có cuộc phỏng vấn với kênh thể thao nổi tiếng Fox Sport sau chiến thắng này.

Được biết, thần tượng của Lý Hoàng Nam chính là Novak Djokovic và để chuẩn bị cho trận đấu giải Grand Slam trẻ đầu tiên trong sự nghiệp, tay vợt 1997 đã phải "cắn răng" gạt bỏ cơ hội được xem Nole thi đấu tại Khu phức hợp thể thao Melbourne Park những ngày vừa qua. Nhà vô địch Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 cho biết Ban tổ chức Australia Mở rộng 2015 có vé riêng cho các VĐV trẻ như anh vào sân xem các trận đấu ở hạng chuyên nghiệp chứ không phải bỏ tiền ra mua vé.

Lý Hoàng Nam được Fox Sport phỏng vấn sau kỳ tích tại Australian Open 3
Lý Hoàng Nam có quãng thời gian thú vị trong lần đầu tiên tham dự 1 giải Grand Slam.

HLV Trần Đức Quỳnh, người trực tiếp huấn luyện từ năm Hoàng Nam lên 9 tuổi, chia sẻ ông chưa thấy ai mê quần vợt như cậu học trò này. Sau mỗi giải đấu, ban huấn luyện cho phép Hoàng Nam về thăm nhà vài ngày. Mới cho về buổi trưa, chiều gọi điện hỏi thăm đã nghe gia đình báo Nam ra sân tập rồi. "Đam mê quần vợt đến tột độ là thứ vũ khí lớn nhất mà Hoàng Nam sở hữu. Mong rằng Nam sẽ nuôi dưỡng đam mê này để quần vợt Việt Nam không mất đi một tài năng" - HLV Trần Đức Quỳnh cho biết.

 Lý Hoàng Nam được Fox Sport phỏng vấn sau kỳ tích tại Australian Open 4
Lý Hoàng Nam có 1 niềm đam mê rất lớn với quần vợt.