Lý Hoàng Nam bị loại khỏi Úc mở rộng dù chỉ cách chiến thắng 1 game đấu

, Theo Trí Thức Trẻ 14:33 27/01/2015

Dù đã giành thắng lợi sau séc đấu đầu tiên và chỉ còn cách chiến thắng chung cuộc 1 game nhưng sau cùng Lý Hoàng Nam đã phải nhận thất bại đầy nuối tiếc.

Bước vào trận đấu tại vòng 2 với hạt giống số 16 của giải, Akira Santillan, Lý Hoàng Nam tràn đầy tự tin sau thắng lợi đầu tiên của mình tại 1 giải Grand Slam. Ngay game đấu giao bóng đầu tiên của đối thủ, Hoàng Nam đã bẻ được break. Anh sau đó duy trì các game giao bóng của mình để kết thúc séc đấu đầu tiên với tỷ số 6-4.

Lý Hoàng Nam bị loại khỏi Úc mở rộng dù chỉ cách chiến thắng 1 game đấu 1
Lý Hoàng Nam dẫn trước đối thủ trong séc đầu nhưng đã thua ngược trong 2 séc sau.

Bước sang séc đấu thứ 2, Lý Hoàng Nam vẫn thể hiện phong độ ấn tượng. Anh giành break quan trọng ở game đấu thứ 7 và dẫn trước tới 5-3. Lúc này chỉ cần thêm 1 game thắng nữa là đại diện Việt Nam sẽ vượt qua đối thủ. Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt hạt giống số 16 đã lên tiếng đúng lúc. Akira Santillan bẻ thành công game giao bóng quyết định của Hoàng Nam qua đó đưa séc 2 vào loạt tie break. Trong loạt đấu súng nghẹt thở, Lý Hoàng Nam đã bị những cú giao bóng mạnh mẽ của đối phương khuất phục. Anh thua với tỷ số 3-7 trong loạt đấu này.

Ở séc đấu quyết định thế trận vẫn diễn ra rất cân bằng. Hoàng Nam đã có thời điểm dẫn trước đối thủ 4-3 tuy nhiên sự sa sút trong những game đấu sau đó đã khiến anh bị đối phương lội ngược dòng thắng lại 6-4. Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 4-6 7-6 6-4 nghiêng về Akira Santillan.

Dù thất bại nhưng chắc chắn Lý Hoàng Nam đã có những phút giây khiến hạt giống số 16 phải mướt mồ hôi. Màn trình diễn của anh tại Australian Open năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm hy vọng cho quần vợt Việt Nam trên đấu trường thế giới ở những giải đấu tiếp theo.