Lý do Brazil thua Paraguay: 15 cầu thủ nhiễm virus trước trận?

, Theo Trí Thức Trẻ 11:05 28/06/2015

HLV Carlos Dunga cho rằng 15 cầu thủ của ông bị nhiễm virus trước trận tứ kết gặp Paraguay và đó là lý do khiến Brazil bị loại khỏi Copa America 2015.

Rạng sáng nay, ĐT Brazil đã gây thất vọng khi dừng bước tại Tứ kết Copa America sau màn đấu súng cân não với Paraguay. Chia sẻ nguyên nhân dẫn tới thất bại cay đắng này, chiến lược gia của Selecao, Carlos Dunga cho rằng đội bóng của ông đã đối mặt với cơn sốt virus ngay trước khi trận đấu diễn ra.

Không phải là tôi bào chữa cho thất bại nhưng sự thật là có 15 cầu thủ Brazil bị nhiễm virus trước trận gặp Paraguay. Họ cảm thấy đau đầu, đau lưng kinh khủng, khó chịu trong người, một số trường hợp bị nôn mửa. Điều này buộc chúng tôi phải giảm cường độ và khối lượng tập luyện cho trận đấu này, làm ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị cho trận tứ kết của Brazil”.

Thất bại của Brazil bắt nguồn từ cơn sốt virus, theo như lý giải của HLV Dunga.

Sự thay người của Dunga đối với 2 học trò Willian và Robinho trong trận đấu với Paraguay theo ông cũng vì nguyên nhân này. Theo ông thì cả 2 đã tỏ ra khá mệt mỏi do ảnh hưởng của cơn sốt virus.

Cũng trong buổi họp báo sáng nay, Dunga thừa nhận Brazil đã không có đủ tốc độ để khắc chế được Paraguay: “Hôm nay chúng tôi đã có một trận đấu quan trọng, nhưng các cầu thủ lại thiếu đi tốc độ để giải quyết trận đấu. Brazil đã có những thời điểm chơi không tốt và phải trả giá”.

Cuối cùng, Dunga cho biết Brazil sẽ phải quên đi thất bại này để hướng đến vòng loại World Cup 2018: “Copa America là một giải đấu phức tạp, chúng tôi sẽ phải quên đi thất bại hôm nay để hướng tới tương lai với nhiệm vụ tại vòng loại World Cup 2018. Khi đó, chúng tôi sẽ có Neymar, cầu thủ rất quan trọng của đội. Chúng tôi đã ước, nếu có cậu ấy thì kết quả có lẽ đã khác”.

Brazil đã khép lại kỳ Copa không thành công.

Như vậy, ĐT Brazil đã khép lại hành trình tại Copa America năm nay. Đây thực sự là 1 mùa giải thi đấu kém chất lượng của đội bóng vàng xanh. Chưa trận đấu nào kể từ đầu giải, các vũ công Selecao thi đấu thuyết phục. Trước trận thua Paraguay thì họ đã để thua Colombia ở vòng bảng trong đó cá nhân Neymar có hành vi phi thể thao và bị cấm thi đấu tới 4 trận, đồng nghĩa với việc phải chia tay giải đấu.