Luis Suarez có thể sẽ ra mắt Barcelona trong trận Siêu kinh điển với Real Madrid

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 25/07/2014

Theo lịch thi đấu La Liga vừa được công bố, Luis Suarez nhiều khả năng sẽ góp mặt trong trận El Clasico vào ngày 26/10 tới.

Như đã biết, với pha cắn vai Chiellini, Suarez dù chuyển sang thi đấu cho Barcelona nhưng vẫn phải thực hiện án phạt 4 tháng rời xa bóng đá. Điều này đồng nghĩa với việc cho tới tận cuối tháng 10, ngôi sao người Uruguay mới có trận đấu ra mắt đội bóng mới. Tuy nhiên, trong cái rủi cũng có cái may, mới đây theo lịch thi đấu mùa giải mới từ Ban tổ chức La Liga, trận đấu Siêu kinh điển giữa Real và Barca giai đoạn lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 26/10. Điều này hẳn là khiến Suarez cũng như các Cule khấp khởi mừng thầm...

Luis Suarez phải đợi tới cuối tháng 10 mới được thi đấu do án phạt từ FIFA sau vụ cắn vai Chiellini.

Lý do là bởi FIFA áp dụng án phạt đối với Suarez từ ngày 25/6, thời điểm anh thực hiện pha "cẩu xực" với Chiellini và đến hết ngày 25/10, án phạt 4 tháng sẽ kết thúc, đồng nghĩa với việc ngay ngày hôm sau, cựu cầu thủ của Liverpool sẽ có thể xung trận trong màu áo Barcelona ở trận El Clasico.

Đây rõ ràng là tin vui không chỉ với Barcelona, mà cả các fan bóng đá thế giới khi họ có thể được theo dõi cuộc chạm trán nảy lửa giữa Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, James Rodriguez bên phía Real Madrid và Neymar, Lionel Messi, Luis Suarez của Barcelona.

Suarez nhiều khả năng sẽ có màn ra mắt đúng vào trận cầu Siêu kinh điển.

Tuy nhiên, 1 giả thiết khác lại được đặt ra đó là Luis Suarez vẫn có thể ngồi ngoài ở trận Siêu kinh điển nếu đài truyền hình TBN gây sức ép và yêu cầu Liên đoàn thay đổi ngày giờ trận đấu trên. Chỉ cần Real gặp Barca sớm hơn 1 ngày cũng đủ khiến tiền đạo người Uruguay phải đóng vai khán giả bất đắc dĩ.

Dẫu biết là khả năng di rời ngày thi đấu sau khi Ban tổ chức đã "chốt lịch" là khá khó xảy ra nhưng ở 1 khía cạnh khác, việc để Suarez xung trận chưa chắc đã tốt đối với Barcelona. Nên nhớ kể từ sau trận đấu với tuyển Ý tại World Cup cho tới tận cuối tháng 10, tiền đạo người Uruguay sẽ không được tiếp xúc với bóng đá đỉnh cao cũng như không khí tại La Liga 1 phút nào. Sẽ rất mạo hiểm nếu HLV Luis Enrique vội vã sử dụng anh ngay trong một trận cầu quan trọng như El Clasico.

Các fan của Barcelona đang thực sự hào hứng muốn chứng kiến Suarez thi đấu.