Luật mới của UEFA: Wigan cũng có thể đá Champions League

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 24/05/2013

Bộ luật chuẩn bị được thông qua của UEFA cho hay, những đội bóng vô địch Europa League cũng sẽ có 1 suất dự Champions League kể từ mùa sau và đội bóng vừa xuống hạng, Wigan có thể tạo nên bất ngờ với điều luật này.

Thông báo mới nhất của UEFA cho hay, thứ 6 này họ sẽ công bố 1 bộ luật mới. Theo đó, những đội vô địch Europa League kể từ mùa giải năm sau sẽ có 1 suất tại đấu trường Champions League, bất chấp thành tích tại giải quốc nội.

Được biết, quy định mới này được đề ra nhằm tăng thêm tính cạnh tranh và hấp dẫn cho giải đấu vẫn thường được gọi với cái tên “đấu trường hạng 2” của châu Âu này. Bộ luật mới xuất hiện này dẫn đến những trường hợp có thể nói là khá hy hữu, nhất là tại giải bóng đá Anh.

Luật mới của UEFA: Wigan cũng có thể đá Champions League 1
Chelsea là đội tân vương mùa này tại Europa League.

Cụ thể, Premier League có thể sẽ có đến 5 đại diện thi đấu tại vòng bảng Champions League từ mùa giải 2014/2015 nếu 1 đội bóng của họ vô địch Europa League năm sau. Ngoài ra, với trường hợp của Wigan, đội bóng đã xuống hạng mùa này thậm chí còn khó tưởng tượng hơn. Chẳng là dù đã xuống hạng nhưng Wigan vẫn đoạt cúp FA và đương nhiên có 1 suất dự Europa League mùa giải năm sau cùng với Swansea và Tottenham. Vậy nếu mùa sau đội bóng này vô địch trong khi vẫn chưa ngoi lên nổi giải Ngoại hạng thì khi đó 1 sự kiện hy hữu sẽ xảy ra khi đội bóng đang thi đấu ở giải đấu thấp hơn tại quốc gia đó lại vẫn được đá tại Champions League.

Dù sao đi chăng nữa đó vẫn là 1 viễn cảnh cực kỳ khó xảy ra khi gần như chắc chắn xuống hạng ở mùa này đồng nghĩa với việc rất nhiều cầu thủ của Wigan sẽ cất bước ra đi. Riêng việc thi đấu tại Europa League mùa giải năm sau đã là rất khó khăn với đội tân vô địch FA Cup này rồi.

Luật mới của UEFA: Wigan cũng có thể đá Champions League 2
Vô địch tại Europa Leage mùa sau, Wigan sẽ có suất lên hạng

Ngoài bộ luật ưu đãi nhà vô địch Europa League mùa sau ra, UEFA cũng tuyên bố sẽ thẳng tay trừng trị vấn nạn phân biệt chủng tộc. Cụ thể, mức án phạt sẽ là cấm thi đấu 10 trận tại cúp châu Âu đối với bất cứ cầu thủ hay quan chức nào bị buộc tội phân biệt chủng tộc.