Louis Van Gaal ra "thánh chỉ" tới các bác sĩ của Man United

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 15/12/2014

Để có thể chạy đua đến chức vô địch, HLV Louis Van Gaal đã ra hạn chót cho các bác sĩ của MU phải giải quyết hết những ca chấn thương của các cầu thủ trong tháng 1.

Sau 16 lượt trận tại giải Ngoại hạng Anh, rốt cuộc Manchester United đã tìm lại được vị thế của mình trong top 3. Hiện tại, với 31 điểm sau 6 trận thắng liên tiếp, Quỷ Đỏ đang xếp vị trí thứ 3 trên BXH, hơn đội thứ 4 West Ham 3 điểm và cách đội dẫn đầu Chelsea 8 điểm. Qua khởi đầu tệ hại với những thất bại liên tiếp, cuối cùng MU đã chứng minh cho cả thế giới thấy “đẳng cấp mới là mãi mãi”. 

Louis Van Gaal ra "thánh chỉ" tới các bác sĩ của Man United 1
MU vừa đánh bại Liverpool với tỷ số 3-0.

Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa MU và các đội ngoài top 4 chỉ có vỏn vẹn 5 điểm, chính vì thế mà Quỷ Đỏ không thể lơ là nếu như muốn giành vé dự Champions League mùa sau. Theo lời Steve Bates của tờ Sunday People, HLV Louis van Gaal không chỉ muốn dừng lại ở top 4 mà còn muốn cạnh tranh cả chức vô địch, thế nên ông thầy người Hà Lan cần có một đội hình đầy đủ nhất để đủ khả năng bám đuổi Chelsea và Man City. Chính vì vậy, Van Gaal đã ra lệnh cho các nhân viên y tế, đội phục hồi và các HLV thể lực của MU phải giải quyết xong xuôi chấn thương cho các cầu thủ trước ngày đầu năm mới, tức ngày 1 tháng 1 năm 2015. 

Louis Van Gaal ra "thánh chỉ" tới các bác sĩ của Man United 2
Van Gaal yêu cầu đội ngũ y tế giải quyết chấn thương cho các cầu thủ trước ngày đầu năm mới.  

Chiến lược gia người Hà Lan rất hãi hùng với danh sách chấn thương dày đặc chỉ trong một thời gian ngắn cầm quyền tại Old Trafford. Còn nhớ vào tháng 10, Quỷ Đỏ có đến 10 cái tên trong danh sách chấn thương bao gồm Michael Carrick (mắt cá), Marouane Fellaini (mắt cá), Phil Jones (gân kheo), Ashley Young (háng), Jonny Evans (mắt cá), Chris Smalling (hông) và Ander Herrera (xương sườn)... Tình hình tệ đến nỗi ban lãnh đạo MU phải chiêu mộ bác sĩ đội một của Southampton là Matt Radcliffe để cải thiện tình hình thể lực của các cầu thủ.

Louis Van Gaal ra "thánh chỉ" tới các bác sĩ của Man United 3
Danh sách chấn thương kín mít của MU. 

Giờ đây, Angel Di Maria, Luke Shaw và Chris Smalling vẫn phải ngồi ngoài, còn Daley Blind do chấn thương quá nặng nên có lẽ sẽ còn vắng mặt lâu nữa. Trong khi đó, những cầu thủ còn lại như Phil Jones đã có thể ra sân trong trận đấu với Liverpool mới đây. Mặt khác, nhà cầm quân người Hà Lan đã dàn xếp 2 trận đấu kín để các ngôi sao của mình có thể lấy lại thể lực. Theo nhiều nguồn tin, đối thủ của MU trong 2 trận đấu này có lẽ là 2 đội đang chơi ở giải Championship, Wolves và Rotherham.

Louis Van Gaal ra "thánh chỉ" tới các bác sĩ của Man United 4
 HLV Van Gaal sắp xếp 2 trận đấu kín cho cầu thủ MU.

Trước giới truyền thông, HLV Louis Van Gaal rất lập lờ khi nói về việc chạy đua vào top 4 chứ đừng nói đến việc cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, trung vệ Marcos Rojo lại tỏ vẻ rất tự tin vào việc đội bóng của mình sẽ bắt kịp Man City và Chelsea. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ cần tiếp tục những gì mình đang làm. Hy vọng chúng tôi sẽ lọt vào top 4, nhưng chẳng có lý do gì mà chúng tôi không thể vô địch cả”, trung vệ người Argentina cho biết.

Louis Van Gaal ra "thánh chỉ" tới các bác sĩ của Man United 5
Marcos Rojo tin rằng MU có thể giành chức vô địch.

Có lẽ nhiều người sẽ cho rằng Marcos Rojo đang nói chuyện viển vông, nhưng khi giải đấu còn đến 22 lượt trận và khoảng cách chênh lệch chỉ là 8 điểm, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Dù vậy, MU thật sự phải giải quyết danh sách chấn thương trước, bởi vì lịch thi đấu nặng nề trong những vòng đấu sắp tới đòi hỏi Quỷ Đỏ cần có một đội hình đầy đủ và khỏe mạnh nếu như không muốn tụt lại phía sau.

Nguồn: Mirror.