Loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Liverpool có thoát khỏi cửa tử?

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 09/12/2014

Trong khi cục diện bảng A và D gần như đã được định đoạt thì tại bảng B và C, các đội vẫn cạnh tranh rất quyết liệt để giành lấy tấm vé vào vòng loại trực tiếp.

BẢNG A

Loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Liverpool có thoát khỏi cửa tử? 1
Cục diện bảng A trước loạt đấu cuối cùng.

Cục diện bảng A đã sớm được định đoạt từ sau lượt trận thứ 5. Trong khi Atletico Madrid đã giành vé sớm và gần như chắc chắn sẽ có ngôi đầu bảng thì Juventus cũng có tới 90% cơ hội đi tiếp. Về lý thuyết khoảng cách 3 điểm giữa Bà Đầm Già với Olympiakos có thể bị san bằng, tuy nhiên hệ số bàn thắng cách nhau tới 8 bàn là một thử thách quá khó đối với đại diện đến từ Hy Lạp. Trừ khi Juventus để thua đậm và họ cũng thắng đậm Malmo FF, nhưng đó là điều gần như không thể xảy ra.

02h45 Juventus vs Atletico Madrid

Loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Liverpool có thoát khỏi cửa tử? 2

Cả Juventus và Atletico Madrid đều đang có phong độ khá tốt ở mùa giải này. Trong khi Bà Đầm Già đang đứng đầu Serie A thì đương kim vô địch La Liga mùa trước cũng đang xếp thứ 3 trên BXH, chỉ đứng sau Barcelona và Real Madrid. Cuộc đối đầu giữa 2 đội ở lượt trận cuối này gần như chỉ có ý nghĩa tranh chấp ngôi đầu bảng. Đội bóng thành Turin dù rất khó để đạt được mục tiêu này khi hiệu số bàn thắng đang rất thua kém đối thủ nhưng chắc chắn họ cũng không muốn để mất điểm trong trận đấu trên sân nhà.

Đội hình dự kiến xuất phát:

Juventus: Buffon, Chiellini, Bonucci, Lichtsteiner, Evra, Pogba, Marchisio, Pirlo, Vidal, Tevez, Llorente.

Atletico Madrid: Angel Moya, Godin, Siqueira, Juanfran, Gimenez, Tiago, Koke, Garcia, Turan, Ferrnandez, Mandzukic.

02h45 Olympiakos vs Malmo FF

Loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Liverpool có thoát khỏi cửa tử? 3

Trận đấu giữa Olympiakos và Malmo FF không mang nhiều tính chất quyết định vì Olympiakos không thể tự định đoạt số phận của mình. Còn đội bóng đến từ Thụy Điển Malmo FF đã chắc chắn phải dừng cuộc chơi ở đấu trường châu Âu ngay sau khi kết thúc vòng bảng.

BẢNG B

Loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Liverpool có thoát khỏi cửa tử? 4
Cục diện bảng B trước loạt đấu cuối cùng.

Trái ngược với bảng đấu đầu tiên, ở bảng B, Real Madrid lại là đội duy nhất đã đặt cả hai chân vào vòng sau, 3 đội bóng còn lại đều có cơ hội đi tiếp nếu họ giành được chiến thắng. Thời điểm này, 6 điểm của Basel cũng không có nhiều khác biệt so với con số 4 điểm của Liverpool và Ludogorets. Tuy nhiên, lý thuyết là vậy nhưng gần như chắc chắn đại diện đến từ Bulgaria, Ludogorets đã bị loại bởi hiệu số bàn thắng quá chênh lệch so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp còn lại.

02h45 Liverpool vs Basel

Loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Liverpool có thoát khỏi cửa tử? 5
Liverpool sẽ buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp.

Thi đấu phập phù ở giải Ngoại hạng, các tân binh không tạo nên sự khác biệt là những vấn đề mà The Kop gặp phải ở thời điểm này. Hy vọng cuối cùng của các fan Liverpool là việc cố gắng bám trụ vào đấu trường danh giá nhất châu Âu. Một kết quả hòa cũng sẽ đồng nghĩa với việc họ phải dừng cuộc chơi tại đây. Trong khi đó, chắc chắn Basel sẽ nhập cuộc với mục tiêu giành điểm, không loại trừ khả năng các học trò của HLV Paulo Sousa sẽ "tử thủ" trên sân Anfield trong trận đấu này.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Liverpool: Mignolet, Johnson, Toure, Moreno, Skrtel, Gerrard, Henderson, Lallana, Leiva, Sterling, Lambert.

Basel: Vaclik, Degen, Schaer, Suchy, Safari, Delgado, Diaz, Hamoudi, El-Nenny, Xhaka, Streller.

02h45 Real Madrid vs Ludogorets

Loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Liverpool có thoát khỏi cửa tử? 6
Ancelotti có lẽ sẽ tạo cơ hội cho đội hình 2 của Real ra sân trong trận đấu này.

Do trận đấu này không còn nhiều ý nghĩa đối với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nên HLV Ancelotti có thể sẽ sử dụng đội hình 2 để bảo toàn lực lượng. Trường hợp của Ronaldo là ngoại lệ vì siêu sao này càng chơi càng hay và đó cũng là cách mà Real tạo điều kiện cho Ronaldo có thể lập các kỉ lục mới cũng như giữ phong độ ổn định trong cuộc đua giành QBV FIFA.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Real Madrid: Pacheco, Varane, Pepe, Coentrao, Arbeloa, Kroos, Illarramendi, Medran, Ronaldo, Hernandez, Isco.

Ludogorets: Stoyanov, Minev, Moti, Terziev, Caicara, Espinho, Abalo, Dyakov, Marcelinho, Misidjan, Hamza.

BẢNG C

Loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Liverpool có thoát khỏi cửa tử? 7
Cục diện bảng C trước loạt đấu cuối cùng.

Cũng giống như bảng B, có tới 3 đội ở bảng C đang tranh nhau 2 chiếc vé lọt vào vòng sau. Tuy nhiên Bayer Leverkusen có nhiều lợi thế hơn khi họ đang có nhiều điểm nhất (9 điểm) và chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng là Benfica. Một kết quả hòa là đủ để đại diện nước Đức lọt vào vòng sau trong khi với Monaco và Zenit, 2 đội bóng này sẽ phải quyết chiến để đoạt tấm vé còn lại.

02h45 Benfica vs Bayer Leverkusen

Loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Liverpool có thoát khỏi cửa tử? 8
Levekusen (trái) chỉ cần 1 kết quả hòa là đủ để đi tiếp.

Benfica là đội duy nhất ở bảng C không còn mục tiêu chiến đấu nên dù được đá trên sân nhà thì chưa chắc họ đã làm khó được Leverkusen. Đại diện nước Đức vừa bị Bayern Munich hạ gục hồi giữa tuần trước nên một trận thắng sẽ là liều thuốc phục hồi tinh thần vô cùng hiệu quả lúc này.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Benfica: Cesar, Lopez, Pereira, Jardel, Almeida, Gaitan, Salvio, Cristante, Perez, Jonas, Talisca.

Bayer Leverkusen: Leno, Spahic, Hilbert, Wendell, Toprak, Min Son, Bender, Calhanoglu, Castro, Bellarabi, Kiesling.

02h45 Monaco vs Zenit St.Petersburg

Đây là một trận đấu hứa hẹn mang lại tính cống hiến cao vì 2 đội đều được các ông chủ "bơm" cho rất nhiều tiền. Không khó để nhìn thấy những ngôi sao thế giới trong đội hình của cả Monaco và Zenit. Một kết quả hòa sẽ giúp Monaco giành nốt tấm vé còn lại. Tuy nhiên mọi thứ lại không đơn giản như vậy, Monaco hiện đang có hàng công đáng báo động khi mới chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 5 lượt trận và đó là một con số quá thấp nếu so với các đội bóng khác.

BẢNG D

Loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Liverpool có thoát khỏi cửa tử? 9
Cục diện bảng D trước loạt đấu cuối cùng.

Bảng D không có nhiều bất ngờ ở lượt đấu cuối vì chắc chắn Borussia Dortmund và Arsenal đã được đi tiếp. Vòng đấu này sẽ chỉ là cuộc đua tranh ở ngôi đầu bảng của 2 đội bóng này.

02h45 Galatasaray vs Arsenal

Loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Liverpool có thoát khỏi cửa tử? 10
Pháo thủ sẽ phải thắng nếu muốn nuôi hy vọng giành ngôi đầu bảng.

Việc phải di chuyển hàng ngàn cây số có thể sẽ ảnh hưởng đến thể trạng cũng như tinh thần của các cầu thủ. Arsenal cũng khá giống với Liverpool lúc này đây, mặc dù thi đấu bết bát ở giải quốc nội nhưng vẫn còn hy vọng lớn nhất dồn vào đấu trường châu Âu. Một chiến thắng trước Galatasaray không chỉ giải tỏa tâm lý của các Pháo thủ mà còn giúp các học trò của Wenger nuôi hy vọng vào ngôi vị đầu bảng.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Galatasaray: Muslera, Telles, Chedjou, Kaya, Camdal, Melo, Altintop, Inan, Sneijder, Bruma, Yilmaz.

Arsenal: Martinez, Gibbs, Mertesacker, Monreal, Chambers, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Cazorla, Sanchez, Welbeck.

02h45 Borussia Dortmund vs Anderlecht

Loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Liverpool có thoát khỏi cửa tử? 11
Dortmund liệu có gỡ lại thể diện sau màn trình diễn bết bát tại Bundesliga?

Thi đấu bết bát tại đấu trường quốc nội nhưng Dortmund vẫn đang bay cao tại Champions League. Chắc chắn mặt trận số 1 lúc này của đội bóng áo vàng chính là đấu trường danh giá nhất châu Âu. Và để tiến sâu tại giải, mục tiêu đầu tiên của thầy trò Jurgen Klopp chính là ngôi đầu bảng, vị trí mà họ có thể tránh các đại gia ở vòng đấu sau. Muốn vậy, trước mắt, Dortmund cần phải chiến thắng hoặc ít nhất giành 1 điểm trước Anderlecht, đội bóng đã hết mục tiêu thời điểm này.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Dortmund: Langerak, Subotic, Hummmels, Piszczek, Schmelzer, Kehl, Bender, Gundogan, Mkhitaryan, Aubameyang, Ramos.

Anderlecht: Proto, N'Sakala, Deschacht, Mangulu, Borre, Praet, Acheampong, Kljestan, Conte, Tielemans, Cyriac.