Loạt đấu sớm vòng 6: Khuất phục HAGL, Than Quảng Ninh đánh chiếm ngôi đầu

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 31/01/2015

Trong bối cảnh cả Hải Phòng và Bình Dương đều đá muộn, Than Quảng Ninh đã tận dụng tốt cơ hội để leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng 2-1 trước HAGL ngay tại chảo lửa Pleiku.

HAGL 1-2 Than Quảng Ninh

Sau chiến thắng 1-0 trước SHB. Đà Nẵng ở vòng đấu trước, HAGL tràn đầy tự tin khi tiếp đón Than Quảng Ninh, đội bóng vùng mỏ đang thực sự là một hiện tượng ở V-League 2015.

Với lợi thế sân nhà và nhận được sự cổ vũ của hơn 10.000 khán giả lấp kín sân Pleiku, Công Phượng và đồng đội đã có khởi đầu vô cùng hứng khởi. Lối chơi kỹ thuật đã làm nên thương hiệu tiếp tục giúp HAGL tỏ ra lấn lướt trong khả năng giữ bóng và kiểm soát trận đấu.

Tuy nhiên, trước lối chơi được tổ chức tốt của Than Quảng Ninh, đội chủ nhà rất khó tìm đường vào khung thành đội khách. Trong khi đó, những pha phản công sắc lẹm của đội bóng vùng mỏ không ít lần khiến thủ thành Minh Nhựt thót tim.

Mặc dù vậy, cũng phải nhờ đến một sai lầm của hàng phòng ngự HAGL mới giúp Than Quảng Ninh có bàn mở tỷ số. Trong một pha bóng không có gì nguy hiểm, trung vệ Cosmin lóng ngóng để bóng chạm tay giúp Than Quảng Ninh được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Mạc Hồng Quân đã không mắc sai lầm mở tỷ số của trận đấu ở phút 33.

Loạt đấu sớm vòng 6: Khuất phục HAGL, Than Quảng Ninh đánh chiếm ngôi đầu 1
Mạc Hồng Quân ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11m

Không chấp nhận thua cuộc ngay tại chảo lửa Pleiku, HLV Graechen đốc thúc các học trò đẩy cao đội hình. Sau một vài cơ hội của Hoàng Thiên, Văn Thanh, rốt cuộc HAGL cũng có bàn san bằng tỷ số. Phút 73, từ pha đá phạt góc, Công Phượng chuyền sệt để Văn Thanh băng vào dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho đội bóng phố núi.

Có bàn gỡ hòa, HAGL còn có lợi thế rất lớn khi Minh Tùng bên phía Than Quảng Ninh nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 76. Chơi hơn người, cứ ngỡ các học trò của HLV Graechen sẽ tận dụng được lợi thể để giành trọn vẹn 3 điểm, nhưng bất ngờ đã xảy ra đúng vào phút bù giờ đầu tiên của trận đấu.

Với một pha dốc bóng thẳng vào trung lộ sau một tình huống phản công nhanh, Minh Tuấn – cầu thủ mới trở lại sau chấn thương trước thềm AFF Cup 2014 – đã tung ra một cú sút quyết đoán hạ gục Minh Nhật ấn định chiến thắng 2-1 cho Than Quảng Ninh.

Sau chiến thắng quả cảm trên sân Bình Dương, Than Quảng Ninh tiếp tục kiếm trọn 3 điểm ở chuyến làm khách Pleiku. Với 15 điểm kiếm được sau 6 vòng đấu, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa đã tạm thời leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng bởi cả Hải Phòng và Bình Dương đều đá muộn ở vòng này.

Hà Nội T&T 2-0 Đồng Nai

Trước màn tiếp đón Đồng Nai, HLV Phan Thanh Hùng tuyên bố sẽ giúp Hà Nội T&T chặn đứng khủng hoảng. Vì ngoài trận thắng Than Quảng Ninh, đội bóng thủ đô chỉ toàn hòa và thua ở những vòng đấu vừa qua.

Với sự trở lại của chân sút chủ lực Samson kết hợp với Samson, Hà Nội T&T đã đẩy cao đội hình sau ít phút thăm dò để dồn ép đội khách. Mặc dù vậy, những cơ hội cứ trôi qua trước mũi giày của Samson và Gonzalo khiến hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, Samson bất ngờ nhận thẻ đỏ rời sân sau pha thúc cùi trỏ với Huỳnh Phú. Trong bối cảnh chơi thiếu người, nhưng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng vẫn thể hiện được bản lĩnh của nhà Á quân V-League. 

Chỉ ít phút sau khi Samson rời sân, Văn Quyết có pha xử lý bóng tinh té trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số trận đấu. Sau đó 1 phút, vẫn là Văn Quyết hoàn tất cú đúp cho riêng mình với bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội T&T.

Sau 3 trận toàn hòa và thua, Hà Nội T&T đã tìm lại được cảm giác chiến thắng và nó càng đáng giá khi các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã phải chơi với 10 người trong cả hiệp 2.

Đồng Tháp 3-0 QNK. Quảng Nam

Với sự xuất hiện của Hari won cùng màn trình diễn nóng bỏng của cô ca sỹ mang 2 dòng máu Việt – Hàn Quốc, các cầu thủ Đồng Tháp như được tiếp thêm sức mạnh ở màn tiếp đón đội khách QNK. Quảng Nam.

Dưới sự cổ vũ của các khán đài cuồng nhiệt, các học trò của HLV Phạm Công Lộc thi đấu vô cùng hưng phấn và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Mặc dù vậy, cũng phải nhờ đến việc Nguyên Ngọc nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút cuối hiệp 1,  Đồng Tháp mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Loạt đấu sớm vòng 6: Khuất phục HAGL, Than Quảng Ninh đánh chiếm ngôi đầu 2
Ca sỹ xinh đẹp Hari Won đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Đồng Tháp

Chỉ chơi với 10 người trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, QNK.Quảng Nam đã không thể chống đỡ nổi trước lối chơi lấy đông đè ít của đội chủ sân Cao Lãnh. Hai bàn thắng của ngoại binh Samson Kpennosen ở phút 49 và 90 đã giúp Đồng Tháp nhanh chóng kết liễu đội khách.

Chưa dừng lại đó, ở những phút bù giờ cuối cùng, đến lượt Hoàng Vissai của QNK.Quảng Nam phải nhận thẻ vàng thứ 2, cũng do lỗi vào bóng thô bạo và khiến cho đội khách chỉ còn chơi với 9 người trên sân. Tận dụng lực lượng đội khách quá mỏng, Nguyễn Thanh Hiền đã có bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Đồng Tháp.

Thắng trận, Đồng Tháp đã có bước nhảy vọt lên vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng.

Loạt đấu sớm vòng 6: Khuất phục HAGL, Than Quảng Ninh đánh chiếm ngôi đầu 3