Lộ hợp đồng "bèo bọt" giữa David Beckham và bại tướng của Man United

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 17/02/2015

Ít ai ngờ một David Beckham lẫy lừng thế giới từng nhận tiền thưởng 50 bảng Anh/tuần từ Preston North End, CLB vừa bị Man United đánh bại đêm qua.

Sau khi được ra mắt đội 1 Manchester United vào mùa giải 1993/1994, Beckham được HLV Alex Ferguson cho đi “du học” tại CLB Preston North End để tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Trong thời gian thi đấu tại vùng Lancashire, Beckham được lĩnh mức lương vẻn vẹn 400 bảng/tuần và anh sẽ nhận được thêm số tiền thưởng 50 bảng nếu được điền tên trong đội hình xuất phát.

Bản hợp đồng cho mượn David Beckham được MU và Preston North End ký kết.

Trước David Beckham, 2 CLB MU và Preston North End đã có truyền thống chia sẻ cầu thủ với nhau, điển hình là các trường hợp của Sir Bobby Charlton, David Moyes, Tommy Docherty, Brian Kidd và cả con trai của HLV Ferguson – Darren Ferguson.

Trước David Beckham, Sir Bobby Charlton cũng từng khoác áo Preston North End.

Trong thời gian 1 tháng khoác áo Preston North End, Beckham đã ra sân tổng cộng 5 trận đấu và ghi được 2 bàn thắng, một thành tích khá tốt đối với một cầu thủ trẻ. Anh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ các HLV ở Preston. Sau khi trở về Old Trafford, Beckham tỏa sáng rực rỡ, vươn lên đẳng cấp thế giới và sau đó, anh giành nhiều danh hiệu cao quý tại những CLB hàng đầu châu Âu như MU, Real Madrid, AC Milan hay PSG.

Dù đã giải nghệ nhưng Beckham vẫn có sức hút lớn đối với truyền thông.

Trong trận đấu rạng sáng nay, Manchester United đã lội ngược dòng thành công trước Preston North End bằng những bàn thắng của Herrera, Fellaini và bàn thắng trên chấm 11m của Wayne Rooney.

Fellaini lập công giúp MU ngược dòng thành công.