Lộ diện chân dài có chiều cao khủng nhất làng bóng chuyền Việt

Tống Đức Thuận, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 05/05/2015

"Chân dài" Trần Thị Thanh Thúy của Bình Điền Long An nổi bật với chiều cao khủng 1m89. Hiện nay Thanh Thúy chính là người có chiều cao kỷ lục trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam.

Sinh năm 1997 với chiều cao 1m89, Trần Thị Thanh Thúy của Bình Điền Long An đã trở thành VĐV bóng chuyền nữ cao nhất Việt Nam vượt qua kỷ lục của người đồng đội Bùi Thị Ngà với 1m87

Sinh ra và lớn lên tại Bình Dương, cô gái quê gốc Hà Nam được các tuyển trạch viên của Bình Điền Long An phát hiện khi cô mới 13 tuổi. Thời điểm đó cô gây ấn tượng mạnh với các tuyển trạch viên khi đạt được chiều cao 1m78 ở độ tuổi thiếu niên.

Năm nay Thanh Thúy mới bước vào tuổi 18 nên khả năng vượt qua mốc chiều cao 1m90 trong thời gian tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Mặc dù mới chính thức được "ra trận" từ đầu năm 2014 nhưng đến nay Thanh Thúy đã gặt hái được rất nhiều thành công cùng CLB Bình Điền Long An và đội tuyển quốc gia. Tại siêu cúp năm 2014 Thanh Thúy chính là người được bầu chọn là chủ công hay nhất giải, tối hôm qua tại nhà thi đấu tỉnh Phú Thọ, Thanh Thúy cùng đồng đội Bình Điền Long An cũng soán ngôi hậu của LienVietPostBank để đoạt chức vô địch cúp Hùng Vương 2015.

Được đào tạo và rèn giũa trong "lò" bóng chuyền hàng đầu Việt Nam, tương lai Thanh Thúy sẽ là nhân tố mới trong đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia.

Cô được kỳ vọng rất nhiều không chỉ bởi chiều cao "khủng" mà còn vì khả năng chuyên môn rất tốt.