Liverpool mạnh tay chi gần 9.000 tỷ đồng để cải tạo thánh địa Anfield

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 06/06/2014

Sau sự trở lại ấn tượng ở giải Ngoại hạng Anh, Liverpool đang có những bước đi để cải tạo lại toàn bộ đội bóng.

Theo thông tin mới nhất từ Daily mail, Liverpool đã tiết lộ kế hoạch cải tạo sân Anfield của mình và đệ trình dự án lên lên hội đồng thành phố. Theo đó, thánh địa Anfield sẽ được mở rộng khá hoành tráng với quy mô 58.800 chỗ ngồi và ước tính sẽ tiêu tốn của Quỷ đỏ vùng Merseyside tới 260 triệu Bảng (~ 8.600 tỷ VNĐ) tiền đầu tư. Kế hoạch này dự kiến sẽ sớm bắt đầu và hoàn thành trước khi mùa giải Premier League 2016 - 2017 chính thức được khởi tranh.

Dự kiến Quỷ đỏ Merseyside phải chi gần 9.000 tỷ đồng để hoàn thành dự án.

Thêm vào đó, giám đốc dự án khá thành công ở Olympic London 2012 là Tom Doyle sẽ được bổ nhiệm để giám sát dự án này.

Bên cạnh việc đệ trình kế hoạch, giám đốc quản lý của Liverpool, Ian Ayre cũng khẳng định vai trò quan trọng của người dân cũng như các doanh nghiệp địa phương trong dự án. Ông cho biết: "Chắc chắn rằng người dân và các doanh nghiệp địa phương sẽ ủng hộ chúng tôi trong dự án này. Chúng tôi sẽ được cấp đất theo yêu cầu để tùy ý điều chỉnh các cảnh quan trong quy hoạch".

 Ian Ayre rất tự tin vào tính khả thi của dự án.

Được biết trong 18 tháng vừa rồi, ban lãnh đạo của đội bóng đã làm việc rất vất vả với cộng đồng, người dân địa phương cũng như hội đồng thành phố để chuẩn bị cho dự án mang quy mô tầm cỡ này. 

Thị trưởng thành phố Joe Anderson cũng hoàn toàn tán thành dự án, và cho nó là 1 bước đi đúng đắn của đội bóng chủ sân Anfield. Ông cho biết: "Sự tái sinh tổng thể tiêu tốn hàng trăm triệu bảng của dự án hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho người dân. Ngày hôm nay sẽ là 1 cột mốc quan trọng của thành phố cũng như đội bóng".

Anfield mới sẽ có sức chưa gần 60.000 chỗ ngồi.

Mùa bóng vừa rồi, người hâm mộ đã được chứng kiến một sự quay trở lại đầy ngoạn mục của Liverpool. The Kop đã suýt chút nữa chạm tay vào chức vô địch và chỉ chịu thua trong cuộc đua song mã với Man City ở vòng đấu cuối cùng. Bởi vậy, việc cải tổ lại sân vận động cũng như toàn bộ đội bóng là hoàn toàn cần thiết. Hy vọng trong những mùa giải sắp tới, đội bóng cảng Liverpool sẽ giữ vững được phong độ này để xứng tầm với thánh địa Anfield sắp được cải tạo.

Liver vừa trải qua 1 mùa bóng khá thành công với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.