Liverpool – Chelsea: Những “cuộc chiến” đáng xem nhất

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 16:16 20/04/2013

Rất có thể 1 trong những cuộc đối đầu này sẽ quyết định kết quả trận đấu tâm điểm cuối tuần này giữa Liverpool và Chelsea.

Trận đấu này được dự đoán sẽ vô cùng quyết liệt vì cả 2 đều có những con bài riêng của mình. Nếu như Chelsea dựa nhiều vào sức mạnh hàng vệ với Mata, Hazard thì Liverpool có lẽ sẽ trông chờ nhiều vào vua phá lưới giải ngoại hạng Suarez và tiền vệ trung tâm Steve Gerrard. Nhưng đó chưa phải tất cả những tâm điểm của “trận chiến” này.

Steve Gerrard - Frank Lampard

2 tiền vệ hàng đầu của nước Anh sẽ lại có dịp đối đầu với nhau tại khu vực giữa sân trong trận đấu tới. Việc so sánh giữa Lampard Gerrard đã trở thành đề tài gây tranh cãi trong suốt gần 1 thập kỷ qua, khó có thể nhận định ai giỏi hơn ai ở vị trí tiền vệ trung tâm. 

Liverpool – Chelsea: Những “cuộc chiến” đáng xem nhất 1

Cùng thi đấu xuất sắc và là linh hồn tại CLB nhưng có một điều lạ lùng là 2 cầu thủ này không thể thi đấu tốt khi cùng 1 “chiến tuyến”. Chuyện Lampard Gerrard “giẫm chân” nhau tại đội tuyển quốc gia đã trở thành vấn đề lớn của Tam sư trong nhiều năm vừa qua mà gần như chưa 1 HLV nào có thể giải quyết được.

Liverpool – Chelsea: Những “cuộc chiến” đáng xem nhất 2

Xét về số lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Gerrard là người chiếm ưu thế với 100 lần trong khi đó Lampard chỉ có 95 lần ra sân cho tuyển Anh. Nhưng có 1 khả năng mà Lampard vượt trội hơn so với tiền vệ Liverpool đó chính là khả năng ghi bàn. Trong 10 mùa bóng trở lại đây, mùa nào Lampard cũng có hơn 10 bàn cho Chelsea, Gerrard chỉ có 3 lần làm được điều này. Dù sao những số liệu thống kê cũng sẽ không nói lên được nhiều điều, hãy chờ màn trình diễn của 2 tiền vệ số 1 nước Anh vào tối chủ nhật này.

Fernando Torres – Daniel Agger

Lại 1 lần nữa Torres phải trở về SVĐ Alfield để gặp lại đội bóng cũ, đây thật sự là 1 điều rất khó khăn với tiền đạo người Tây Ban Nha khi anh thường xuyên bị các CĐV chủ nhà la ó dữ dội mỗi khi có bóng. Khó khăn hơn nữa đối với Torres khi anh phải đối mặt với Daniel Agger - người đồng đội cũ của mình.

Liverpool – Chelsea: Những “cuộc chiến” đáng xem nhất 3

Liverpool – Chelsea: Những “cuộc chiến” đáng xem nhất 4

Cầu thủ người Đan Mạch luôn thi đấu rất ổn định nơi hàng phòng ngự của Liverpool, thêm vào đó, những hiểu biết của Agger về Torres sẽ là 1 lợi thế cho trung vệ này trong cuộc đối đầu khó khăn chủ nhật này. Tuy nhiên, Torres cũng đang có 1 phong độ rất tốt, tính đến nay tiền đạo người Tây Ban Nha đã có tới 19 bàn thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Glen Johnson – Eden Hazard

Đây được xem là cuộc đọ sức của tốc độ bởi cả 2 đều là mẫu cầu thủ có lối chơi dựa nhiều vào tốc độ và sự nhanh nhẹn. Tiền vệ người Bỉ nổi danh với kỹ thuật cá nhân và khả năng bùng nổ ở hai bên cánh của mình. Thực tế tại giải Ngoại hạng, Hazard đã khiến cho rất nhiều các hậu vệ cánh “thở không ra hơi” với những pha đi bóng của mình.

Liverpool – Chelsea: Những “cuộc chiến” đáng xem nhất 5

Tuy nhiên, đối thủ của Hazard cũng không phải tay vừa, Glen Johnson chính là hậu vệ phải hàng đầu tại nước Anh hiện nay. Và chắc chắn Hazard vẫn chưa thể quên lần đối đầu vào tháng 9/2010 khi tiền vệ người Bỉ còn thi đấu cho Lille và phải đối đầu với Liverpool tại Champions League. Trong suốt cả trận đấu, hậu vệ 28 tuổi của Liverpool gần như đã phong tỏa hoàn toàn hiện tượng của Lille lúc bấy giờ.

Cuộc đối đầu của tốc độ này dự đoán sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho các khán giả.

Luis Suarez – John Terry

Trung vệ giàu kinh nghiệm của Chelsea được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước tiền đạo tinh quái của Liverpool. Suarez đã có 22 bàn thắng ở mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ tiền đạo nào tại Premier League. Lối chơi kỹ thuật pha chút thông minh, tinh quái của Suarez khiến cho các trung vệ dù rất cảnh giác nhưng nhiều khi vẫn phải khuất phục trước tiền đạo người Uruguay. 

Liverpool – Chelsea: Những “cuộc chiến” đáng xem nhất 6

Mặc dù, Suarez đang gặp phải cơn khát bàn thắng, tiền đạo này đã không ghi bàn kể từ trận đấu với Tottenham ngày 10/3. Tuy nhiên, các hậu vệ Chelsea cụ thể là John Terry cũng không được phép chủ quan với tiền đạo của Liverpool. Suarez thuộc mẫu tiền đạo có thể bùng nổ bất cứ lúc nào nếu gặp thời cơ. 

Liverpool – Chelsea: Những “cuộc chiến” đáng xem nhất 7

Từ trước đến giờ, Terry vẫn nổi tiếng là một trung vệ chống bóng bổng tốt nhưng với 1 tiền đạo có lối chơi tốc độ, kỹ thuật thì khả năng đó gần như không phát huy được hiệu quả. Có lẽ Terry sẽ phải thi đấu rất cố gắng và tập trung mới có thể ngăn chặn được những bước chạy của Suarez trong trận đấu tới.