Liverpool 1-3 Crystal Palace: Tiệc chia tay buồn của Gerrard

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 01:22 17/05/2015

Trong trận đấu cuối cùng của Gerrard trên sân Anfield, Liverpool lại không thể giữ lại dù chỉ là 1 điểm trước đối thủ vừa tầm Crystal Palace.

Liverpool 1-3 Crystal Palace

Ghi bàn: Lallana (26'), Puncheon (43'), Zaha (60'), Glenn Murray (90')

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Lovren, Ibe, Gerrard, Henderson, Moreno, Coutinho, Sterling, Lallana

Crystal Palace: Hennessey, Ward, Dann, Kelly, Souare, Puncheon, Ledley, McArthur, Lee, Chamakh, Bolasie


Liverpool cần một trận đấu để tri ân người đội trưởng vĩ đại Steven Gerrard và đó là lý do đội chủ nhà nhập cuộc đầy hứng khởi. Dù vậy, trước một Crystal Palace thi đấu ngày càng khó chịu dưới thời HLV Pardew, Gerrard và các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Hennessey. 

Đang bế tắc, Liverpool bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự đội khách. Phút 26, sau pha chuyền về bất cẩn của 1 hậu vệ Crystal Palace, Lallana thoát xuống và tung cú dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới Hennessey.

Lallana giúp Liverpool có bàn thắng vượt lên dẫn trước

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Liverpool cũng không thể kéo dài tới hết hiệp 1. Phút 43, Crystal Palace được hưởng quả đá phạt ngay mép vòng cấm đội chủ nhà. Từ cự ly chừng 18 mét, cú ra chân của Puncheon đã lái trái bóng theo một đường cong hoàn hảo, khiến cho thủ môn Mignolet chỉ biết đứng như trời trồng.


Sau giờ nghỉ, thế trận đôi công hấp dẫn tiếp tục được 2 đội tạo ra. Tuy nhiên, trong khi Liverpool liên tục dứt điểm hỏng ăn, thì Crystal Palace lại biết chắt chiu những cơ hội của mình.

Phút 60, đội khách khiến cả SVĐ Anfield im bặt với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Zaha. Cho dù cầu thủ người Anh đã rơi vào thế việt vị trước khi sút tung lưới Mignolet, nhưng cũng không thể phủ nhận Zaha và các đồng đội hoàn toàn xứng đáng có thêm bàn thắng sau những gì mà họ đã trình diễn.



Không đành lòng để người đội trưởng Gerrard chia tay Anfield bằng một trận thua muối mặt, các cầu thủ Liverpool bung hết sức tấn công trong những phút cuối trận, bỏ lỏng hoàn toàn mặt trận phòng ngự. Chính điều này đã khiến họ bị đối phương khai thác và liên tiếp tạo ra các tình huống sóng gió về phía khung thành Mignolet.

Cũng từ một pha phản công nhanh ở những phút cuối, Zaha đột phá vào vòng cấm và bị Lucas đốn ngã trái phép, khiến cho trọng tài chính Jon Moss buộc phải chỉ tay vào chấm 11m. Glenn Murray sau đó đã không thể chiến thắng được Mignolet ở tình huống dứt điểm đầu tiên, nhưng cú đá bồi tiếp theo đã đánh bại được thủ môn người Bỉ. 3-1 nghiêng về đội khách cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Liverpool đã chính thức hết cơ hội đua tranh suất dự Champions League cuối cùng với Man Utd. Đối với cá nhân đội trưởng Gerrard, trận thua này khiến anh chẳng thể nào nở nụ cười chào sân Anfield.


Không có chiến thắng dành tặng Gerrard trong ngày cuối cùng của anh trên sân Anfield 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày