Lionel Messi bị fan Mỹ tẩy chay

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:06 12/07/2013

Chuyến du đấu từ thiện của Messi tại Mỹ vừa qua không những không mang lại kết quả tốt đẹp mà ngôi sao người Argentina còn đang đối mặt với việc bị tẩy chay bởi các khán giả tại đây.

Như đã biết, đầu tháng 7 này, nhóm “Messi cùng những người bạn” đã có chuỗi 4 trận thi đấu với mục đích từ thiện, trong đó có 2 trận đấu tại Nam Mỹ và 2 trận tại Mỹ. Tuy nhiên, khi mục đích chính mà chuyến du đấu đem lại chưa thấy đâu, ngôi sao của Barca lại đang phải đón nhận những lời chỉ trích nhắm vào anh từ phía các khán giả Mỹ bởi thái độ hời hợt của mình.

Lionel Messi bị fan Mỹ tẩy chay 1
Chuyến du đấu của Messi không suôn sẻ như dự đoán.

Cụ thể, trong số 2 trận đấu tại Mỹ, 1 trận dự kiến diễn ra vào thứ Tư tuần trước tại Los Angeles đã bị hủy vì không có sự góp mặt của Messi như dự kiến. Điều ấy đã khiến ngôi sao người Argentina mất điểm nghiêm trọng trong mắt người hâm mộ nước Mỹ. Tiếp theo, đến trận đấu cuối cùng của đội tại Chicago, Messi cũng chỉ thi đấu đến phút thứ 70 trong khi 1 ngày trước đó người ta bắt gặp những bức hình cho thấy số 10 của Barca đang ăn chơi “tới bến” tại Las Vegas cùng “Người ngoài hành tinh” Ronaldo.

Lionel Messi bị fan Mỹ tẩy chay 2
Chỉ thi đấu đến phút 70, Messi đã rời sân và bay thẳng về nhà.

Lionel Messi bị fan Mỹ tẩy chay 3
Trong khi trước đó 1 ngày anh còn bận du hý tại Las Vegas.

Cắn răng mua vé với mong muốn được chứng kiến tận mắt thần tượng của mình tung hoành trên sân cỏ, người hâm mộ tại Mỹ ngày hôm đó đã đi hết từ thất vọng này tới thất vọng khác. Sau khi rời sân vào phút thứ 70, Messi đi thẳng vào đường hầm mặc cho các fan hò reo tên anh. Siêu sao người Argentina sau đó cũng không hề tham dự buổi họp báo mà bay thẳng về TBN để đi nghỉ với bạn bè và gia đình ở bãi biển Ibiza.

Lionel Messi bị fan Mỹ tẩy chay 4
Các CĐV thực sự trông chờ được chứng kiến và giao lưu với thần tượng của mình bằng xương bằng thịt.

Một CĐV đã trả 5.000 USD (~ 105 triệu đồng) để anh và con trai được gặp Messi, kể lại: “Hoàn toàn thất vọng! Kể từ tháng 2, tôi đã tưởng mình may mắn có được 2 vé VIP để cùng Hudson đi xem Lionel Messi và ngồi ngay trên sân bóngHudson và tôi đợi 2 tiếng đồng hồ trong một phòng nhỏ dưới sân Soldier Field cùng 75 CĐV “may mắn” khácNhưng chúng tôi cứ đợi mỏi mòn và khi còn 5 phút nữa là tới 6 giờ chiều, chúng tôi được thông báo anh ấy sẽ không đến. Họ nói họ đã cố gắng đưa anh ấy vào trong giờ nghỉ, nhưng không được. Messi rời sân ở phút 68 và đi luôn khỏi sân vận động. Hudson nhìn tôi và bắt đầu khóc. Nó rất thất vọng, và tôi cũng vậy. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi thất vọng đó”.

Khi chúng tôi đã vào xe, nó vẫn tiếp tục khóc. Tôi cố an ủi nó là họ cũng chỉ là người thường, có người tốt, người xấu. Hudson đã không tổ chức sinh nhật 9 tuổi của mình vì nó nghĩ đây cũng là cách để ăn mừng sinh nhật. Nó nói: Bố, chiếc áo đấu tiếp theo con mua, sẽ không phải là Messi. Anh ta không phải là một người hùng”.

Lionel Messi bị fan Mỹ tẩy chay 5
Messi lạnh lùng rời sân phớt lờ những fan đang réo gọi tên anh trên khán đài.

Suy cho cùng, việc Messi bị lên án bởi các CĐV không hoàn toàn là lỗi của anh mà nó bắt nguồn từ chính nhà tổ chức, những người lên ý tưởng cho chuỗi trận từ thiện này. Nhưng với việc tên anh in trên tấm vé, siêu sao người Argentina rõ ràng nên cẩn trọng hơn khi xem xét các đối tác của mình để tránh gắn hình ảnh với những chú bé khóc vì thất vọng do không được gặp mình.