Leicester chơi tiqui-taca không hề thua kém Barcelona

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 03/02/2016

Trong chiến thắng 2-0 trước Liverpool đêm qua, các cầu thủ Leicester nhiều lần phô diễn những pha phối hợp làm mãn nhãn người hâm mộ.

Leicester chơi tiqui-taca không hề thua kém Barcelona - Ảnh 1.

 Tiqui-taca là thương hiệu của Barcelona.

Tiqui-taca vốn được xem là lối chơi làm nên thương hiệu của Barcelona và lối chơi này đã thống trị bóng đá châu Âu trong suốt nhiều năm qua. Đỉnh cao nhất chính là cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu trong năm 2009 dưới triều đại Pep Guardiola.

Trong một ngày mà tiqui-taca hòa nhịp hoàn hảo nhất, gần như tất cả các đội bóng đối mặt với lối chơi này đều biết trước kết cục thất bại. Chỉ có điều, tiqui-taca là riêng, là duy nhất và thuộc về Barcelona.

Bayern hay một vài tên tuổi khác được cho là cũng định xây dựng lối chơi kiểu tiqui-taca, nhưng có lẽ không bao giờ có đội bóng nào chơi hoàn hảo như Barcelona. Nếu có, chỉ có thể là một vài khoảnh khắc, tình huống nào gợi nhớ tới tiqui-taca mà thôi.

Trong trận đấu giữa Leicester và Liverpool đêm qua, thật ngạc nhiên khi một đội bóng nhỏ như Leicester lại khiến người hâm mộ mãn nhãn với nhiều pha phối hợp kiểu tiqui-taca không hề kém cạnh Barcelona. Không phải là những cá nhân xuất sắc, nhưng sự ăn ý giữa các cá nhân đã tạo ra những pha đập nhả khiến hàng thủ Liverpool toát mồ hôi.

Leicester chơi tiqui-taca không hề thua kém Barcelona - Ảnh 3.

Cũng dễ hiểu khi con số thống kê cho thấy Leicester, đội bóng đang trở thành hiện tượng ở Premier League mùa này, đã giành quyền kiểm soát bóng tới 63%, tung ra tới 6 cú sút trúng đích và được cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng của Jamie Vardy (60’, 72’), trong đó bàn mở tỷ số là một siêu phẩm vô-lê tung lưới Mignolet.

Với cú đúp vào lưới Liverpool, Jamie Vardy đang có 19 bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Còn sau chiến thắng 2-0 trước Liverpool, Leicester tiếp tục củng cố vững chắc vị trí đầu bảng của mình với 50 điểm, hơn đội xếp sau là Man City 3 điểm.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày