Lê Công Vinh: "Tết này, vợ tôi lo tất"

Lê Thương, Theo 00:06 08/02/2016

Công Vinh cho biết toàn bộ việc mua sắm tết cho gia đình đều do một tay bà xã Thủy Tiên phụ trách.

- Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới, nhiều người thường có thói quen chiêm nghiệm lại những gì đã làm được và chưa làm được trong năm qua. Trong năm qua, Vinh cảm thấy mình đã làm được và chưa làm được những gì? 

Những gì của năm cũ đã qua, dù thành công hay không thành công thì tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc, nhất là trong khoảnh khắc thiêng liêng trong đêm giao thừa, điều duy nhất tôi nghĩ đến là niềm vui được quây quần và sum họp bên gia đình của mình và cầu mong mọi người có được sức khỏe và an bình trong năm mới. 

Lê Công Vinh: Tết này, vợ tôi lo tất - Ảnh 1.

- Đêm giao thừa của gia đình Công Vinh diễn ra như thế nào? 

Cũng như mọi người, hai vợ chồng làm mâm cơm giao thừa, xem truyền hình và ôm hôn nhau cùng với con đón chờ khoảnh khắc đầu năm rồi sau đó mọi người cùng lì xì cho nhau. 

Dịp tết, nhiều nghệ sỹ thường phải đi biểu diễn, bà xã của Công Vinh có như vậy không? 

Trước đêm giao thừa, bà xã sẽ có một show biểu diễn ở tận Cần Thơ, nhưng ngay sau khi kết thúc sẽ di chuyển về TPHCM để kịp đón giao thừa cùng gia đình.  

- Cứ dịp tết đến, người ta thường hay nghĩ về tuổi thơ đón tết của mình. Cái tết trong ký ức tuổi thơ của Công Vinh khi gia đình còn gặp khó khăn có khác gì với cái tết bây giờ khi đã sung túc? 

Tôi vẫn còn nhớ, từ năm lớp 2 đến lớp 5, mỗi năm mẹ đều đi ra chợ Giát (Quỳnh Lưu) mua cho tôi một bộ đồ vest để mặc vào sáng mùng 1 để tôi đến chúc tết ông bà nội ngoại. Ở quê, dù hoàn cảnh khó khăn thì tết vẫn có một nồi thịt đông, bánh chưng... điều quan trọng của việc đón tết không phải là mâm cỗ cao sang hay đầy đủ vật chất như thế nào mà với tôi đó là niềm vui được sum họp đầy đủ với đại gia đình của mình. 

Lê Công Vinh: Tết này, vợ tôi lo tất - Ảnh 2.

Cứ mỗi sáng mùng 1, cả đại gia đình gồm con, cháu, ông bà, rồi cả những người đi làm ăn xa cũng về ăn bữa cơm đầu năm. Thế nên, hổi nhỏ dù khó khăn nhưng cái tết trong ký ức vẫn là những niềm vui, hạnh phúc, và cho đến bây giờ cảm giác ấy vẫn như vậy. 

- Thế nhưng, việc chuẩn bị cho một cái tết khi lập gia đình chắc hẳn khác biệt so với lúc còn độc thân, nhất là việc chăm lo cho hai bên nội - ngoại. Công Vinh và Thủy Tiên đã làm thế nào để dung hòa điều này? 

Lúc mình có gia đình thì mình sẽ phải chủ động trong việc chăm lo dọn dẹp nhà cửa rồi kế hoạch đón năm mới. Còn việc giữa hai gia đình nội - ngoại thì sẽ cùng chia sẻ với nhau. Trước tết, tôi cũng có về thăm bên nội, rồi có khi ông bà nội cũng vào trong này. 

Lê Công Vinh: Tết này, vợ tôi lo tất - Ảnh 3.

Bây giờ, bé Bánh Gạo vẫn còn nhỏ, điều kiện thời tiết ở miền Bắc cũng rất lạnh, nên ông bà nội cũng bảo đợi bé lớn hơn một chút để mang về chơi cùng gia đình. Tôi nghĩ việc đưa bé về quê ăn tết cũng là cách giáo dục con mình nhớ về nguồn cội.

- Công việc sắm sửa và bày mâm cỗ ngày tết của gia đình Công Vinh năm nay sẽ do ai chịu trách nhiệm? 

Tôi chỉ có dọn dẹp, còn vợ tôi sẽ lo tất mọi việc sắm sửa tết, bà ngoại thì bày mâm cỗ rồi muối dưa hành. Người ta vẫn bảo đàn ông xây cái nhà, đàn bà lo cái bếp, còn nhà tôi thì đàn bà vừa xây cái nhà lại vừa lo cái bếp. 

- Mâm cỗ ngày tết của nhà Công Vinh sẽ có những gì nhỉ? 

Cũng giống như mọi nhà, ngày tết tôi sẽ mua một cành mai, còn mâm cỗ thì cả gia đình sẽ ăn chay trong 3 ngày tết. 

- Công Vinh và Thủy Tiên đều là những người tin vào đạo phật, liệu đây có phải là nguyên do khiến hai bạn thường xuyên làm từ thiện trong những ngày cận tết. 

Cả tôi và Thủy Tiên đều xuất thân từ vùng quê nghèo nên đã thấy được nhiều hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình. Cuối năm cũng là lúc mà 2 vợ chồng cảm thấy cần thiết phải chia sẻ những gì mình đã thu được trong năm qua cho những người khó khăn hơn mình trong khả năng có thể. 

Cũng không phải chỉ mỗi dịp cuối năm, mà ở nhà của mẹ Thủy Tiên ở Kiên Giang vẫn phát gạo hàng tháng mỗi nhà 10kg cho những gia đình khó khăn. 

Lê Công Vinh: Tết này, vợ tôi lo tất - Ảnh 4.

Cuộc sống là vô thường, không ai có thể biết trước được ngày mai như thế nào. Bây giờ mình đang có được may mắn hơn người khác thì cần chia sẻ. Cho đi cũng chính là một đặc ân, là may mắn của mình. 

- Kế hoạch và mục tiêu  của Công Vinh trong năm Bính Thân 2016 là gì? 

Tôi sẽ tiếp tục thi đấu và cống hiến cho bóng đá trong màu áo B.Bình Dương và mong muốn tiếp tục cống hiến cho ĐTQG. Ngoài ra, trước khi giải nghệ, tôi cũng hy vọng sẽ có thêm được 1 danh hiệu cho cá nhân mình. 

Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ đầu tư thêm tri thức cho tương lai, và phụ giúp vợ phần nào trong các dự án mà vợ cần đến mình, 

- Xin cảm ơn và chúc mừng năm mới gia đình Công Vinh!