Lê Công Vinh: Chức vô địch AFF Cup sẽ là món quà cưới ý nghĩa nhất

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 12:01 27/11/2014

Ghi được bàn thắng vào lưới ĐT Lào đúng ngày sinh nhật của vợ. Tiền đạo Lê Công Vinh bày tỏ khát khao sẽ giúp ĐTVN đăng quang lần thứ 2 để làm món quà cưới ý nghĩa nhất.

Công Vinh cho biết anh thực sự bị sốc khi không có tên trong đội hình chính ở trận gặp Indonesia, nhưng do rất hiểu ông thầy người Nhật nên điều đó càng hối thúc anh thi đấu nỗ lực hơn: “Tôi đã từng thi đấu ở Bồ Đào Nha và Nhật Bản, đó là quãng thời gian mà tôi luôn phải làm quen với ghế dự bị và buộc phải nỗ lực hết mình mới có thể tìm được cơ hội ra sân. Tôi rất hiểu, HLV Miura cần gì ở mình,trong bóng đá bạn không bao giờ được phép nghĩ mình là ngôi sao, là bất khả xâm phạm. Người Nhật luôn đánh giá rất công bằng dựa trên những gì bạn thể hiện chứ không phải tên tuổi của bạn, vì thế để có thể cống hiến nhiều hơn cho đội, cách duy nhất là bạn không được phép ngừng cố gắng và nỗ lực”.

Lê Công Vinh: Chức vô địch AFF Cup sẽ là món quà cưới ý nghĩa nhất 1

Công Vinh đang có phong độ rất cao tại AFF Suzuki 2014

Một trong những động lực nữa để Công Vinh thi đấu tốt và ghi bàn ở 2 trận đấu vừa qua chính là gia đình. CV9 cho biết anh muốn có được bàn thắng để làm quà tặng sinh nhật cho vợ: “Ở trận gặp Indonesia tôi đã có 1 bàn thắng, nhưng không để ý đó là quà sinh nhật vợ bởi ngay từ đầu tôi đã biết lịch thi đấu trận gặp Lào trùng ngày với ngày sinh của vợ tôi (Ca sỹ Thủy Tiên – PV), nhưng sau trận đấu cô ấy rất vui và nói rằng đó là quà sinh nhật sớm.  Tôi đã nói với cô ấy rằng đúng ngày sinh nhật sẽ ghi thêm bàn thắng nữa để tặng vợ, và thật may mắn tôi đã làm được. Hy vọng với món quà ấy sẽ giúp Thủy Tiên vượt qua được thời khắc khó khăn lúc này (đang bị cảm và phải truyền nước)”.

Khi được hỏi lý do tại sao không thể hiện tình cảm với vợ mình khi ghi bàn ăn mừng bàn thắng, Công Vinh cho biết: “Điều đó là không cần thiết, vì chúng tôi đã quá hiểu nhau”.

Công Vinh là 1 trong số ít cầu thủ của ĐTVN hiện nay có mặt trong đội hình vô địch năm 2008, và cầu thủ xứ Nghệ tỏ rõ khát khao thêm một lần nữa đăng quang ở AFF Cup. “Bàn thắng vào lưới Thái Lan năm 2008 là kỷ niệm tôi không bao giờ quên, và muốn lập lại điều ấy một lần nữa.”

Lê Công Vinh: Chức vô địch AFF Cup sẽ là món quà cưới ý nghĩa nhất 2

Công Vinh-Thủy Tiên sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 28/12 tới

Công Vinh và Thủy Tiên sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 28/12. Sở dĩ CV9 chọn ngày này bởi nó trùng với ngày Công Vinh ghi bàn quyết định giúp ĐTVN đăng quang ở AFF Cup 2008, và tiền đạo khát khao cùng ĐTVN lên ngôi vô địch để làm quà cưới ý nghĩa nhất.

“Năm 2012 tôi đã cố gắng ghi bàn để làm quà tặng sinh nhật cho Thủy Tiên, nhưng không làm được. Bây giờ tôi đã làm được điều ấy và hy vọng tới đây sẽ là món quà lớn hơn cho đám cưới của chúng tôi”