Lập cú đúp, Torres che mờ màn khoe bóng vàng hoành tráng của Ronaldo

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 05:45 16/01/2015

Torres đã phá hỏng buổi tối đáng nhớ của Ronaldo với 2 bàn thắng đẹp mắt, qua đó chính thức biến Real Madrid thành cựu vương ở Copa Del Rey.

Real Madrid 2-2 Atletico Madrid (tổng tỷ số 2-4)

Ghi bàn: Torres (1', 46'), Ramos (20'), Ronaldo (54')

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: 13 Keylor Navas 3 Pepe 4 Sergio Ramos 12 Marcelo 15 Daniel Carvajal 8 Toni Kroos 10 James Rodriguez 23 Isco 11 Gareth Bale 7 Cristiano Ronaldo 9 Karim Benzema

Atletico Madrid: 13 Jan Oblak 2 Diego Godin 3 Guillherme Siqueira 20 Juanfran 23 Miranda 4 Mario Suarez 5 Tiago 6 Koke 7 Antoine Griezmann 8 Raul Garcia 19 Fernando Torres

Diễn biến trận đấu giữa Real Madrid và Atletico Madrid.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Ronaldo và các ngôi sao đoạt giải tại Gala tổng kết năm của FIFA bên phía đội chủ nhà đã có màn khoe cúp hoành tráng để tri ân các CĐV. Tuy nhiên, chỉ 50 giây sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ khách đã dập tắt không khí lễ hội trên sân Bernabeu khi ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Cầu thủ đưa Atletico Madrid vượt lên là Fernando Torres. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên cho Los Rojiblancos của chân sút người Tây Ban Nha.

Lập cú đúp, Torres che mờ màn khoe bóng vàng hoành tráng của Ronaldo 1
Dàn sao Real Madrid khoe các danh hiệu cá nhân vừa nhận được tại Gala tổng kết năm của FIFA

Lập cú đúp, Torres che mờ màn khoe bóng vàng hoành tráng của Ronaldo 2
Tuy nhiên, Torres đã dập tắt không khí lễ hội trên sân Bernabeu chỉ ít phút sau khi trận đấu bắt đầu

Sau bàn thua, Real Madrid điên cuồng tấn công và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành Oblak. Nhưng cũng phải tới phút 20, đoàn quân của HLV Ancelotti mới có bàn thắng gỡ hòa. Cầu thủ đưa trận đấu trở về vạch xuất phát là Sergio Ramos với cú đánh đầu sở trưởng.

Lập cú đúp, Torres che mờ màn khoe bóng vàng hoành tráng của Ronaldo 3
Ramos đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với cú đánh đầu sở trường.

Lập cú đúp, Torres che mờ màn khoe bóng vàng hoành tráng của Ronaldo 4

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra với thế trận nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Dù ép sân, nhưng bầy Kền kền trắng lại tỏ ra rất vô duyên khi đối diện với thủ môn đội khách. Như thường lệ, Ronaldo là cầu thủ thi đấu xông xáo nhất bên phía đội chủ nhà. Siêu sao người Bồ Đào Nha có ít nhất 3 pha dứt điểm nguy hiểm trong hiệp 1, đáng tiếc là bóng không thể một lần vượt qua được các cầu thủ áo sọc trắng/ đỏ.

Lập cú đúp, Torres che mờ màn khoe bóng vàng hoành tráng của Ronaldo 5
Ronaldo bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận đấu này.

Tấn công không nhiều, nhưng sắc sảo, đó là những gì tinh túy nhất của Atletico Madrid dưới thời Simeone. Ngay cả một cầu thủ mới gia nhập đội bóng thủ đô Madrid và đang trên con đường đi tìm lại phong độ như Torres dường như cũng "hiểu" điều này. Phút 46, tận dụng pha phất bóng nghiệp dư của Ramos, Antoine Griezmann chuyền bóng cho Torres băng xuống ngoặt bóng khéo léo qua Pepe rồi dứt điểm tung lưới Navas lần thứ 2. 

Lập cú đúp, Torres che mờ màn khoe bóng vàng hoành tráng của Ronaldo 6
Torres đưa đội khách vượt lên với cú đi bóng và dứt điểm khéo léo ở đầu hiệp 2.

Lập cú đúp, Torres che mờ màn khoe bóng vàng hoành tráng của Ronaldo 7

Bàn thắng của Torres ở phút đầu hiệp 2 như là dấu chấm hết cho hi vọng ngược dòng của Real Madrid bởi họ sẽ phải ghi thêm... 4 bàn thắng nữa nếu muốn tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương ở Copa Del Rey. Dù chỉ còn lại chút hi vọng mong manh, các cầu thủ chủ nhà vẫn xốc lại đội hình và tấn công không biết mệt mỏi. Phút 54, Ronaldo gỡ hòa cho đội nhà với cú băng cắt và đánh đầu chính xác sau cú kiến tạo chuẩn xác của Gareth Bale. 

Lập cú đúp, Torres che mờ màn khoe bóng vàng hoành tráng của Ronaldo 8

Quãng thời gian sau đó, Real Madrid tiếp tục dồn ép người láng giềng nhưng những cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà, đến từ các pha dứt điểm của Benzema, Isco... lại bị bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc. 2-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Lập cú đúp, Torres che mờ màn khoe bóng vàng hoành tráng của Ronaldo 9
Real Madrid chịu trận hòa 2-2 trên sân nhà dù tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn.

Thất bại trước Atletico Madrid 2-4 sau 2 lượt trận, Real Madrid đã chính thức trở thành cựu vương ở cúp Nhà vua TBN. Trong khi đó, đội khách tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu đầy gian nan bởi đối thủ tiếp theo của họ chính là Barcelona .

Lập cú đúp, Torres che mờ màn khoe bóng vàng hoành tráng của Ronaldo 10