Lance Armstrong đối diện với scandal doping

Quang Dũng, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 26/08/2012

Tổ chức UADA cáo buộc Lance Armstrong gian lận thể thao và sẽ điều tra về tính trung thực của vận động viên người Mỹ.

Tay đua xe đạp lừng danh Lance Armstrong đang đứng trước nguy cơ bị tước 7 danh hiệu Tour De France vì cáo buộc sử dụng doping. Một đồng đội người Mỹ đã cáo buộc Lance Armstrong sử dụng Doping để dành chiến thắng trong 7 năm liên tiếp, Lance Armstrong bị cáo buộc hướng dẫn đồng đội sử dụng doping và qua mặt máy kiểm tra thể thao. Cáo buộc trên đang được làm rõ, và nếu Armstrong bị phát hiện có gian lận, anh sẽ bị cấm tham gia vào hoạt động thể thao vĩnh viễn và phạt nặng. 

lance-armstrong-doi-dien-voi-scandal-doping
Huyền thoại thể thao nước Mỹ

Armstrong yêu cầu liên đoàn xe đạp thế giới can thiệp vào vụ việc, nhưng UADA đã khước từ lời đề nghị. Tổ chức chống Doping Mỹ (UADA) tuyên bố rằng ICU (liên đoàn xe đạp thế giới) không hề có thẩm quyền. Trước tình thế này, ICU đã từ chối bình luận thêm cho đến khi UADA đưa ra 1 lời giải thích rõ ràng. Về phần mình tay đua huyền thoại người Mỹ phát biểu: "Cái gì cũng có giới hạn của nó, tôi từ chối bình luận thêm về UADA".

lance-armstrong-doi-dien-voi-scandal-doping
Biểu tượng của tinh thần Fair Play trong thể thao

lance-armstrong-doi-dien-voi-scandal-doping
Trải qua rất nhiều lần cuộc kiểm tra doping

Tay đua 40 tuổi người đã giành 7 chiếc áo vàng chung cuộc Tour De France từ năm 1999 đến 2005, là vận động viên đã trải qua 600 lần kiểm tra doping. Anh là vận động viên trải qua nhiều kỳ kiểm tra nhất trên thế giới và là biểu tượng của tinh thần Fair Play trong thể thao. "Tôi tham gia thể thao không vì mục đích kiếm tiền, tôi tham gia vì tình yêu và ý chí chống lại căn bệnh ung thư", Armstrong cho biết. Anh tỏ ra vô cùng thất vong với những lời cáo buộc, và tuyên bố anh chỉ muốn dành thời gian để nghỉ ngơi và xây dựng quỹ phòng chống ung thư.

lance-armstrong-doi-dien-voi-scandal-doping
Tích cực tham ra các hoạt động xã hội, từ thiện

Dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều về vụ việc trên, nhiều người đặt niềm tin vào sự trong sạch của Lance Armstrong và phản đối lại những lời cáo buộc không đủ căn cứ. Nhưng nhiều người đã tỏ ra lo lắn về danh tiếng của giải đấu Tour De France nói riêng và môn thể thao nói chung. "Nếu mọi cáo buộc là sự thật, thì đó sẽ là 1 cú sốc lớn với uy tín của Tour De France", 1 người hâm mộ trả lời phỏng vấn.