Làm thế nào để thoát khỏi vòng hai “quá khổ”???

MinhMinh, Theo 14:02 31/08/2010

Ba bài tập dưới đây là những cách hiệu quả đến bất ngờ đó!

Căn bệnh béo phì đang là một trong những nguy cơ đáng lo ngại nhất cho sức khỏe trên thế giới, đặc biệt là trong giới trẻ. Không ít teen thường xuyên kêu ca, phàn nàn với bố mẹ, anh chị, bè bạn rằng vòng hai của mình đang “phình ra” không kiểm soát được. Thường được nói ngắn gọn là “béo bụng”, hiện tượng này chủ yếu là do di truyền và do thừa chất (béo phì).
 

“Béo bụng”!
 
Đã có rất nhiều người tiêu tốn biết bao nhiêu tiền vào các trung tâm thẩm mỹ để loại bỏ lượng mỡ thừa ở vòng hai, đã ăn kiêng khem khổ sở… nhưng không hề đạt được kết quả như mong muốn. Nhưng, chỉ với ba bài tập vô cùng đơn giản dưới đây, bạn sẽ có được một cơ thể như ý chỉ trong vài tuần chăm chỉ thôi!
 
1. Đứng rồi uốn sang hai bên hông
 
Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai.
Tay phải cầm một vật nặng (một quả tạ nhỏ thì càng tốt).
Dần dần nghiêng người sang bên phải rồi ép càng sâu càng tốt.
Trở về vị trí đứng thẳng.
Chuyển vật nặng (quả tạ) sang tay trái rồi làm tương tự.
Làm liên tiếp 15-35 lần cho mỗi bên cánh tay.
 
 

Nếu như không có tạ thì bạn có thể làm theo cách như hình minh họa.
 
2. Nằm và giơ chân lên cao
 
Đây thực là một bài tập vô cùng hiệu quả để xoá đi mặc cảm “béo bụng” của các teen chúng mình! Những thay đổi tích cực có thể nhìn thấy ngay được ngay trong những ngày tập đầu tiên nếu như bạn tập đúng cách và nghiêm túc.
 
Nằm xuống và nghiêng sang bên phải.
Gối tay trái lên đầu, và tay phải để thoải mái ở phần trên của cơ thể.
Từ từ nâng chân phải lên theo chiều dọc cơ thể, lên càng cao càng tốt! (Phải nhớ là bạn phải giữ nguyên chân trái, không được di chuyển đâu nhé!)
Rồi trở về vị trí ban đầu.
Xoay người sang bên trái và làm tương tự.
 
 
Bài tập này, như các bạn thấy đó, tác động mạnh trực tiếp vào hai bên eo, và làm giảm mỡ bụng nhanh chóng! Mỗi lần tập hãy làm khoảng 15-35 lần cho mỗi bên nhé.
 
3. Tư thế “đạp xe”
 
Lại một bài thể dục nữa tuyệt hảo để giúp các bạn trẻ thoát khỏi hiện tượng mỡ thừa ở vòng hai và bụng trở nên “phẳng” hơn.
 
Nằm ngửa với hai tay gối lên đầu và cố nâng phần trên cơ thể lên (như hình vẽ) rồi làm động tác vờ như đang đạp xe đạp vậy, lần lượt từng chân một nâng lên, ép vào cơ bụng. Một ưu điểm nữa của bài tập này là nó cũng tác động đáng kể vào phần cơ bụng (mỡ bụng) ở dưới rốn.
 
 
Bạn cũng nên nhớ rằng phải chăm chỉ thực hiện bài tập này 15-35 lần cho mỗi bên đấy nhé.
 
Các bài tập này thật đơn giản và dễ làm phải không? Thậm chí không cần phải bỏ tiền tới các trung tâm aerobic, bạn thoải mái có thể tập ở nhà hằng ngày. Và nên nhớ rằng, trong thời gian luyện tập thể dục, các bạn phải uống thật nhiều nước và đặc biệt hạn chế lượng thức ăn chứa nhiều chất béo nhé!