Làm khó HAGL, Bình Dương sẽ "nhún nhường" trước Cần Thơ?

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 01/08/2015

Những nghi ngờ sẽ xuất hiện, đặc biệt từ phía HAGL nếu chiều nay Bình Dương để mất điểm trước XSKT Cần Thơ trên sân nhà.

Sau khi bị SHB Đà Nẵng đánh bại với tỷ số 2-0, HAGL đã trở lại vị trí quen thuộc của mình trên bảng xếp hạng, khi cùng có được 13 điểm với đội đứng cuối bảng là Đồng Nai. Nếu vị trí này không thay đổi đến cuối mùa thì họ sẽ phải thi đấu play-off với đội xếp thứ 2 của giải hạng Nhất. Còn trong trường hợp bị đẩy xuống vị trí cuối cùng thì đội bóng phố núi sẽ bị xuống hạng trực tiếp. 

van thang-256ff
Cần Thơ xếp cuối bảng ở giai đoạn một, nhưng bắt đầu giai đoạn 2, họ bất ngờ vượt qua HAGL và đang hơn đội bóng phố núi tới 3 điểm.

Thế nên, nếu muốn chạy đua trong cuộc chiến trụ hạng thì HAGL và đội xếp cuối Đồng Nai không thể bị bỏ xa so với phần còn lại. Thời điểm này, đội bóng duy nhất mà HAGL có thể nuôi hy vọng kéo vào cuộc đua gay cấn này là XSKT Cần Thơ lại đang hơn họ tới 3 điểm và khả năng con số này càng tăng lên khi mà Cần Thơ với 5 cầu thủ được bổ sung đang thi đấu thăng hoa, với những chiến thắng mà người ta không thể ngờ tới trước các đội bóng mạnh như Than Quảng Ninh, Hải Phòng, SLNA...

Điều đó khiến cho phía lãnh đạo CLB HAGL cảm thấy đáng ngờ và ý đồ "đánh hội đồng" với đội bóng phố núi, khi các đội cố tình nhường điểm cho Cần Thơ, để đội bóng Tây Đô thoát khỏi cuộc đua trụ hạng, đồng nghĩa với việc HAGL sẽ bị lún sâu khi đá đâu, thua đó. 

Ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn CLB HAGL đã yêu cầu BTC phải điều tra trận đấu giữa Hải Phòng và XSKT Cần Thơ khi mà phía Hải Phòng chủ động cất 2 ngoại binh trụ cột không tung vào sân thi đấu. Điều này đã được phía Hải Phòng lý giải là họ muốn giữ chân cho trụ cột trong trận đấu trên sân nhà cuối tuần này. 

tan anh-ae312
Điều đó khiến lãnh đạo của CLB HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh lo ngại về dấu hiệu tiêu cực trong các trận đấu của đội bóng Tây Đô, đặc biệt trong trận gặp Hải Phòng vừa qua, và tới đây là trận đấu với Bình Dương. 

Thực tế, cách lý giải của phía Hải Phòng không phải không đúng. Đội bóng đất Cảng chưa bao giờ có được chiến thắng khi thi đấu ở khu vực phía Nam, và Cần Thơ cũng chẳng phải là đội bóng dễ kiếm điểm như ở lượt đi, khi có bộ ba tấn công mà mọi đội bóng V-League đều muốn có là Sunday, Oseni và Lê Văn Thắng. 

Chiều nay, đến lượt Cần Thơ sẽ đối đầu với Bình Dương trong hoàn cảnh khá tương tự. Theo giới "thạo tin", rất nhiều khả năng đội bóng Tây Đô sẽ có được ít nhất 1 điểm. Ai cũng biết, Bình Dương và Cần Thơ có mối quan hệ thân thiết. Đội bóng xứ Tây Đô từng đến Bình Dương để học hỏi kinh nghiệm làm bóng đá chuyên nghiệp. Sân Bình Dương cũng là nơi tổ chức trận Play -off để đưa Cần Thơ lần đầu được chơi V.League. Trong đội hình của Cần Thơ lúc này cũng có 1 cái tên từng là thành viên của Bình Dương đầu mùa giải là Oseni. 

Điều quan trọng hơn, trước trận đấu Bình Dương có một loạt cầu thủ trụ cột dính chấn thương như Phước Tứ, Đình Luật, Văn Bình. Mới nhất ở lần tập trung đội tuyển cho trận gặp Man City thì đội bóng đất Thủ mất thêm 3 trụ cột là Xuân Thành, Tiến Thành và Trọng Hoàng. Như vậy, cuộc đọ sức với Cần Thơ, Bình Dương có thể đá với đội hình 2 khi thực tế họ chỉ còn 14-15 cầu thủ đủ sức để ra sân. 

Cần Thơ không còn là đội bóng yếu lại đang tràn đầy khát khao và nếu đúng là Bình Dương đá hội hình 2, khả năng đội bóng Tây Đô có điểm, thậm chí giành được chiến thắng là rất cao. 

Nhưng nếu điều ấy xảy ra thì chắc chắn sẽ không ít người cho rằng đã xuất hiện tiêu cực và chuyện đánh "hội đồng" HAGL là có thật. 

LTD-70851
Lịch thi đấu vòng 19

BXH-70851
Bảng xếp hạng trước vòng 19
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày