Lạ lùng cuộc thi vật ngón chân cái ở Anh

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 16/06/2013

Sẽ chẳng mấy ngạc nhiên nếu một giải vô địch vật tay thế giới được tổ chức, nhưng nếu là một giải vô địch vật ngón chân cái thì quả là điều thú vị.

Môn thể thao “vật ngón chân” ra đời vào năm 1976 tại một quán rượu ở thị trấn Wetton, hạt Derbyshire. Kể từ giữa những năm 1990, môn thể thao độc đáo này mới bắt đầu sau đó được tổ chức thi đấu hàng năm.

Lạ lùng cuộc thi vật ngón chân cái ở Anh 1
Môn thể thao kì lạ tại 1 thị trấn nhỏ ở Anh này đã từng được đề xuất đưa vào các môn thi đấu tại Olympic.

Sự kì lạ của môn thể thao này bắt đầu từ ngay khâu chuẩn bị của nó. Trước khi các đối thủ vào trận đấu, họ phải trải qua 1 cuộc kiểm tra vệ sinh ngón chân rất nghiêm ngặt. 1 hiệp thi đấu giữa vật ngón chân và vật tay không khác nhau là mấy. Sự khác biệt duy nhất là các đô vật phải thể hiện sức mạnh của mình thông qua ngón chân cái. Mỗi hiệp đấu gồm có 2 đô vật, họ sẽ phải đấu qua 3 hiệp để chọn ra người thắng cuộc. 

Lạ lùng cuộc thi vật ngón chân cái ở Anh 2
Các đối thủ sẽ phải có 1 sức mạnh và sự dẻo dai ở ngón chân cái.

Mặc dù chỉ là thử sức mạnh của những ngón chân cái nhưng môn thể thao kì lạ này cũng đòi hỏi sự tập trung, sức bền và sự cân bằng. Đồng thời rất có thể người chơi sẽ phải chịu đựng những chấn thương đau đớn như những môn thể thao khác.

Dave Mellor, trọng tài của giải đấu được tổ chức hàng năm cho hay: “Đấu vật ngón chân là 1 hình thức thể thao đặc biệt. Nó chỉ là 1 môn thể thao thiểu số nhưng khá nhiều người thích thú với nó. Không phải ai cũng tham gia thi được, chẳng hạn như những người có ngón chân cái to".

Lạ lùng cuộc thi vật ngón chân cái ở Anh 3

Chức vô địch dành cho nữ của cuộc thi năm nay thuộc về Becca Beech, trong khi đó, danh hiệu vô địch nam một lần nữa về tay Alan Nash, người đã từng 9 lần đoạt giải vô địch thi vật ngón chân thế giới.

Đấu vật ngón chân cái là môn thể thao dành riêng cho người Anh. Nó kì dị đến mức không phải ai cũng thi được. Để được như ngày hôm nay tôi đã từng bị gãy rất nhiều ngón chân của mình”, nhà vô địch trả lời trước báo chí.

Lạ lùng cuộc thi vật ngón chân cái ở Anh 4
Nhà vô địch Alan Nash từng bị gãy ngón chân trong lúc thi đấu.