Kỳ tích: Newcastle trụ hạng thành công nhờ cầu thủ "trở về từ cõi chết"

, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 25/05/2015

Jonas Gutierrez, cầu thủ từng đối mặt với tử thần bởi căn bệnh ung thư hiểm nghèo vừa trở thành người hùng giúp Newcastle ở lại với giải Ngoại hạng Anh.

Hẳn các khán giả tại giải Ngoại hạng Anh cũng như các fan hâm mộ túc cầu trên thế giới chưa thể quên được cái tên Jonas Gutierrez. Tiền vệ người Argentina tưởng như đã không thể trở lại với trái bóng tròn, thậm chí đối mặt với cái chết sau khi bị chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư tinh hoàn hiểm nghèo. Tuy nhiên, trải qua 17 tháng rời xa sân cỏ cùng với vô vàn những đợt hóa trị, Gutierrez đã trở lại trong màu áo Newcastle dưới sự phấn khích của hàng chục ngàn CĐV trong trận đấu với Man United hồi đầu tháng 3 năm nay.

Jonas Gutierrez đã chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác để trở lại màu áo Newcastle hồi đầu tháng 3 năm nay.

Và ngày hôm qua, ở trận đấu mà Newcastle buộc phải thắng để giành quyền tự quyết trong cuộc chiến trụ hạng, cầu thủ "trở về từ cõi chết" đó đã lập công lớn níu giữ bầy Chích chòe ở lại với giải Ngoại hạng Anh. 

Phút 54, đường chuyền thuận lợi của Gutierrez đã đặt Moussa Sissoko vào vị trí thuận lợi. Cú đánh đầu sau đó của tuyển thủ người Pháp đã không cho thủ môn Adrian bên phía West Ham có cơ hội cản phá. 

Đường chuyền thuận lợi của Gutierrez đã giúp Sissoko mở tỷ số cho Newcastle trong trận đấu quan trọng.

Và đến phút 85, cả SVĐ St. James' Park như nổ tung khi Jonas Gutierrez đích thân ấn định thắng lợi cho Newcastle bằng cú sút xa đẹp mắt. Cầu thủ người Argentina sau đó cũng không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Anh cởi áo chạy dọc 1 phía khán đài trong sự reo hò phấn khích của các CĐV cũng như HLV trưởng John Carver. 

Cú sút xa ấn định tỷ số của Gutierrez phút 85.

Cầu thủ người Argentina đã vỡ òa trong sung sướng.

Anh cởi áo và lao nhanh tới BHL đội nhà.


HLV John Carver vô cùng hạnh phúc với bàn thắng này của cậu học trò.

Newcastle đã chính thức trụ hạng nhưng có lẽ đây cũng sẽ là lần cuối NHM Chích chòe được chứng kiến những bàn thắng của Jonas Gutierrez. Mới đây, chính tiền vệ người Argentina đã chia sẻ anh sẽ chia tay đội bóng sau khi mùa giải này khép lại.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày