Kỷ lục thắng của Real sẽ kéo dài bao nhiêu trận?

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 11/12/2014

Với phong độ hủy diệt hiện tại, không biết bao giờ chuỗi trận thắng liên tiếp của đội bóng hoàng gia TBN mới bị chặn đứng.

Với chiến thắng 4-0 trước Ludogorets ở lượt cuối vòng bảng Champions League vừa qua, Real Madrid đã vượt qua kỷ lục 18 trận thắng liên tiếp của đối thủ truyền kiếp - Barcelona. Tổng cộng, đoàn quân của HLV Ancelotti đã có tới 19 trận thắng liên tiếp, ghi được 71 bàn và chỉ lọt lưới có 9 bàn. Như vậy, Real đã trở thành đội bóng có số trận thắng liên tiếp dài thứ 2 trong lịch sử bóng đá được công nhận, chỉ sau CLB Coritiba (Brazil) với 24 trận ca khúc khải hoàn. Chúng ta hãy cùng điểm qua lịch thi đấu sắp tới của đội bóng thủ đô TBN để xem họ sẽ có thể lập được kỷ lục tới đâu.

Kỷ lục thắng của Real sẽ kéo dài bao nhiêu trận? 1
Real đã lập kỷ lục 19 trận thắng liên tiếp.

12/12: Gặp UD Almeria - sân khách (Liga)

Đối thủ của CR7 và đồng đội chỉ là đội bóng đang xếp thứ 17 và cạnh tranh cho vị trí trụ hạng nên có lẽ nếu đá với đúng phong độ, Real sẽ dễ dàng vùi dập đối thủ tí hon này.

16/12: Gặp Cruz Azul hoặc Western Sydney Wanderers (Club World Cup)

2 đội bóng tới từ Mexico và Australia chắc chắn không phải là đối thủ vừa tầm và có thể đe dọa tới kỷ lục của Real. Lại 1 chiến thắng nhẹ nhàng cho đoàn quân áo trắng?

20/12: Chung kết Club World Cup

Nếu vượt qua trận đấu vào ngày 16/12 nói trên, Real sẽ có trận đấu phân định để tìm ra CLB nào mạnh nhất Thế giới với 1 trong 4 đội bóng ES Setif (Algeria), Moghreb Tetouan (Morocco - chủ nhà), Auckland City (New Zealand) và San Lorenzo (Argentina). Nên nhớ, 10 giải đấu gần đây nhất thì có tới 9 lần các đội bóng châu Âu vào đến chung kết và 6 lần họ giương cao cúp vô địch. Năm nay, Real sẽ không phải là ngoại lệ khi dàn sao của họ đang "vào phom".

Kỷ lục thắng của Real sẽ kéo dài bao nhiêu trận? 2
San Lorenzo - đương kim vô địch Copa Libertadores liệu có thể gây khó dễ cho Real?

04/01 (2015): Gặp Valencia - sân khách (Liga)

Chắc chắn, đội bóng chủ sân Mestalla sẽ là rào cản lớn nhất trên con đường chinh phục kỷ lục của Real Madrid. Gặp Valencia chưa bao giờ là dễ dàng kể cả với Real hay Barca (từng thắng 1-0 tại mùa giải năm nay với bàn thắng duy nhất vào phút 93 của Busquets). Cần nhớ, trước khi Atletico của Simeone "nổi dậy", Valencia chính là đội bóng được coi là "vô địch của phần còn lại" Liga.

Kỷ lục thắng của Real sẽ kéo dài bao nhiêu trận? 3
Valencia sẽ chặn bước đoàn quân của HLV Ancelotti?

10/01: Gặp Espanyol - sân nhà (Liga)

Đội bóng cùng thành phố với Barcelona chưa bao giờ là đối thủ khó nhằn của Real cả. Được thi đấu trên sân nhà Bernabeu, sẽ lại có 1 trận mưa bàn thắng nữa cho các tiền đạo của bầy kền kền trắng?

13/01: Gặp Hospitalet hoặc Atletico (chưa rõ sân - Copa del Rey)

99% Real sẽ gặp lại gã hàng xóm khó chịu Atletico (thắng Hospitalet 3-0 lượt đi) tại vòng 1/16. Nên nhớ, ngoài trận thắng Atletico tại chung kết Champions League năm ngoái (4-1), Real thường gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi đối đầu với đội bóng của "gã khùng" Simeone. Ngay tại lượt đi Liga năm nay, Atletico cũng gieo sầu cho Real ngay tại Bernabeu khi hạ gục đội chủ nhà 2-1, đồng thời giành siêu cúp TBN cũng với tổng tỷ số 2-1 (1-1, 1-0). 

Kỷ lục thắng của Real sẽ kéo dài bao nhiêu trận? 4
Đầu mùa giải, Atletico đã 2 lần cho Real nếm mùi thất bại.

Nếu vượt qua được tất cả các cửa ải trên cho tới trận gặp Atletico, Real sẽ sánh vai cùng Coritiba với 24 trận thắng liên tiếp, nhưng có vẻ như họ sẽ khó ghi tên mình vào lịch sử bởi chính đối thủ cùng thành phố. Còn đương nhiên, nếu đánh bại nốt Atletico, sẽ chẳng còn ai ngăn cản được thầy trò Ancelotti khi đối thủ của họ toàn những đội bóng làng nhàng như Getafe, Cordoba, Real Sociedad trước khi gặp phải 2 đối thủ sừng sỏ là Sevilla và Atletico (Liga) 1 lần nữa.