Kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật: "Áp lực từ nước chủ nhà giúp tôi hưng phấn hơn"

Lê Thương (từ Singapore), Theo Trí Thức Trẻ 20:32 03/06/2015

Kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật, người mới giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam khẳng định sự cổ vũ của CĐV nước chủ nhà càng khiến anh tự tin và hưng phấn hơn để đánh bại họ ở trận chung kết.

- Cảm xúc của Nhật lúc này như thế nào khi mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN ở SEA Games 28?

Em cảm thấy rất hạnh phúc vì đã giành được tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại SEA Games lần này. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên ở một kỳ SEA Games của cá nhân em. Thế nên, nó càng trở nên ý nghĩa hơn với em. 


- Phải đối đầu liên tiếp với 2 đối thủ Singapore, gặp chủ nhà không bao giờ dễ dàng. Nhật có lo ngại gì không? 

Trước khi bước vào thi đấu, em có đôi chút hồi hộp khi có rất đông CĐV của Singapore đến cổ vũ. Đối thủ của em cũng từng giành HCĐ ở Asiad nên không phải là đối thủ dễ dàng. Tuy nhiên, trước khi dự SEA Games em đã có 2 tháng tập luyện ở Hàn Quốc, và từng nhiều lần đánh bại đối thủ này. Thế nên em rất tự tin khi xung trận và giành chiến thắng. Sự cổ vũ của các CĐV càng khiến em hưng phấn hơn khi thi đấu.
 
- Trước khi Nhật bước vào chung kết, thì một đồng đội của Nhật là Nguyễn Hoài Thu chỉ có thể giành HCĐ. Đó có phải là áp lực không? 

Thực sự thì em cũng rất buồn cho đồng đội, nhưng biết làm sao được. Em chỉ biết cố gắng hết sức của mình, em nghĩ tấm huy chương này sẽ giúp các đồng đội giải tỏa được tâm lý và thi đấu tốt hơn ở các nội dung chung kết sau. 


- Với tấm huy chương này, Nhật muốn dành tặng ai? 

Em muốn dành tặng BHL, những người đặt rất nhiều kỳ vọng, cũng như dạy dỗ và đầu tư cho em thời gian qua. Đây là tấm huy chương rất đáng nhớ với sự nghiệp của em. 

Xin cảm ơn Tiến Nhật!