Không sớm thì muộn, Cesc cũng về Barca

MinhMinh, Theo 00:02 25/07/2010

Tưởng như thương vụ theo đuổi Fabregas sẽ chẳng đi đến đâu trước động thái cương quyết từ phía Arsenal thì bất ngờ đã đến, tất cả “quay ngoắt” 180 độ từ sau chuyến viếng thăm thủ đô London của chủ tịch gã khổng lồ xứ Catalan – Sandro Rosell.

Fabregas là một trong những sản phẩm ưu tú nhất của lò đào tạo nổi tiếng Barcelona. Đến Highbury từ khi mới 16 tuổi và rất nhanh chóng, Cesc Fabregas đã khẳng định được chỗ đứng của mình. Giờ đây, chàng thủ quân trẻ tuổi này là một phần không thể thiếu của đội bóng Bắc London.
 

Fabregas ngày còn khoác áo tuyển trẻ Barca.
 
Barcelona đã mong muốn đưa “đứa con cưng” trở về mái nhà xưa Nou Camp từ rất lâu nhưng trước sự kiên định trong việc giữ người từ phía Arsenal khiến cho mọi sự chèo kéo tưởng chừng như vô vọng. Tuy nhiên, theo đài phát thanh Ona FM đưa tin, sau cuộc nói chuyện với tân chủ tịch Sandro Rosell, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã phần nào đổi ý và sẵn sàng để Fabregas ra đi nếu nhận được số tiền 60 triệu Euro. Trước đó, BLĐ Barcelona đã khẳng định sẽ chỉ chi tối đa 50 triệu Euro cho thương vụ này.
 

Cesc Fabregas sẽ khoác áo Barca mùa giải này?
 
Không hẳn là giáo sư người Pháp không muốn giữ Fabregas ở lại với Emirates, tuy nhiên trước nguyện vọng cháy bỏng được hồi hương thi đấu của thủ quân trẻ thì việc Cesc Fabregas rời khỏi Arsenal cũng chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Bán Fabregas vào lúc này thì chắc chắn sẽ “được giá” hơn so với 1 hay 2 mùa nữa, khi hợp đồng của Fabregas với Arsenal đã gần mãn hạn.
 
Arsenal sẽ có được một số tiền không nhỏ để đầu tư vào thị trường chuyển nhượng và với con mắt tinh tường của HLV Arsene Wenger thì ông hoàn toàn có thể tìm được một người thay thế xứng đáng cho Fabregas.
 
"Giáo sư" sẽ chỉ giữ được Fabregas đến mùa sau.
 
Còn vế phía Barca, dưới thời tân chủ tịch Sandro Rosell, HLV Pep Guardiola đã có thêm cho mình 2 bản hợp đồng ưng ý là tiền đạo David Villa và mới đây nhất là hậu vệ Adriano. Nếu mua được Fabregas, Barca sẽ có được cho mình bộ khung hoàn hảo bởi sự bổ sung ở cả 3 tuyến trước khi mùa giải cam go mới chính thức khởi tranh vào tháng 8 tới.
 
Đã sẵn sàng bỏ ra 50 triệu Euro thì có lẽ việc “xoay” thêm 10 triệu để có thể sở hữu Fabregas không phải chuyện khó với vị chủ tịch Sandro Rosell. Rất có thể sau khi tốn rất nhiều thời gian cũng như giấy mực của báo giới thì thương vụ Fabregas cũng đã gần đi đến hồi kết và khả năng tiền vệ Arsenal sẽ đầu quân cho Barcelona là rất lớn.
 

Fabregas tặng chữ ký cho người hâm mộ trên áo Barca?!
 
Xavi - đồng đội của Fabregas tại Tây Ban Nha rất mong muốn anh cũng sẽ là đồng đội của mình dưới màu áo Barca càng sớm càng tốt. Anh đã chia sẻ trên tờ Daily Express: “Chúng tôi đều biết rằng đội bóng mà Cesc muốn chơi trong mùa giải tới chính là Barca, nhưng thời gian để giải quyết ổn thoả trước khi mùa giải mới bắt đầu đang không ủng hộ hai đội bóng."
 
"Arsenal cần phải hiểu rằng họ đang trì hoãn một việc tất yếu sẽ xảy ra! Nếu chúng tôi không có được chữ kí của anh mùa giải này thì đội Arsenal cũng chỉ còn giữ được anh ấy 1 năm nay nữa thôi, vì chẳng có gì ngăn cản được việc Fabregas sẽ về chơi cùng với tôi tại Barca năm sau cả!”
 

Xavi và Fabregas trong màu áo Tây Ban Nha vô địch WC 2010.
 
Anh tiếp lời : “Tôi thực sự mong muốn Fabregas về Barcelona mùa bóng này, nhưng nếu không được, thì chắc chắn anh sẽ trở về “mái nhà xưa” trong năm tới đây thôi”.

“Đã cùng thi đấu với nhau cả tháng trời tại Nam Phi World Cup vừa qua, tất cả chúng tôi đều biết rõ rằng anh thực sự mong muốn trở về thi đấu cho Barca. Tuy nhiên, có lẽ việc anh rời khỏi Arsenal sẽ khiến cho các fan hâm mộ đội bóng này khá buồn đấy nhỉ? Chiều lòng fan, hay anh sẽ ở lại Arsenal 1 năm nữa chăng? Hãy chờ xem” (cười).
 

Fabregas đang tận hưởng kì nghỉ sau khi kỳ WC oanh liệt vừa kết thúc.