Khép lại mùa giải lịch sử của Saigon Heat

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 16/03/2016

Saigon Heat đã chính thức khép lại mùa giải 2015-2016 của Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) bằng thành tích năm thứ 2 liên tiếp lọt vào Vòng đấu bán kết, bên cạnh đó là nhiều khoảnh khắc ấn tượng khác để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ.

Lần thứ 2 liên tiếp lọt vào bán kết

Vào mùa giải ABL 2014, Saigon Heat đã tạo nên lịch sử cho bóng rổ Việt Nam khi lần đầu tiên lọt vào vòng đấu bán kết, và lịch sử ấy tiếp tục được nối dài tại mùa giải ABL 2015-2016 năm nay. Lọt vào Top 4 đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á đã khó, việc lặp lại thành tích đó năm thứ 2 liên tiếp càng là một thách thức, và đội bóng đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ đó.

Khép lại mùa giải lịch sử của Saigon Heat - Ảnh 1.

Việt Arnold tiếp tục có một mùa giải thành công cùng Saigon Heat khi cùng đội bóng lọt vào vòng bán kết ABL năm thứ 2 liên tiếp

Ra mắt đội hình mới với những cầu thủ xuất sắc nhất bóng rổ Việt Nam hiện tại như Hán Minh, Tuấn Trung, Saigon Heat cũng bổ sung thêm ngôi sao trẻ gốc Việt Nguyễn Tuấn Tú, tuy nhiên thành công đáng kể nhất trước mùa giải của đội bóng chính là việc đưa trở lại đội trưởng Việt Arnold cho mùa giải thứ 2 liên tiếp thi đấu tại Việt Nam. Bên cạnh việc “Việt hóa” đội hình, Saigon Heat cần thêm thời gian để các tài năng đạt độ chin và cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ hơn tầm trong khu vực trong tương lai.

Chất lượng chuyên môn cao

Qua 20 trận đấu tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, Saigon Heat đã cân bằng thành tích của mùa giải năm ngoài với 9 trận thắng, ghi tổng cộng 1661 điểm với trung bình 83.1 điểm/trận. Ở mùa giải năm nay, Saigon Heat đã xuất sắc giành chiến thắng 5 trên tổng số 8 trận đấu với các đại diện đến từ Thái Lan, trong đó có 4 chiến thắng thuyết phục cả trên sân nhà lẫn sân khách trước Mono Vampire và đặc biệt là trận thắng “không tưởng” trước nhà ĐKVĐ ABL 2014 là HiTech Bangkok City. Ngoài ra, thầy trò HLV Anthony Garbelotto còn giành 3/4 chiến thắng trước đội bóng rổ đại diện cho Philippine – Pilipinas MX3 Kings.

Khép lại mùa giải lịch sử của Saigon Heat - Ảnh 2.

Saigon Heat có được chiến thắng kịch tính trước nhà ĐKVĐ ABL 2014 HiTech Bangkok City (áo xanh) trên sân nhà CIS

Bên cạnh thành tích chung của đội bóng, các cổ động viên của Saigon Heat mùa giải năm nay còn được chứng kiến những màn tỏa sáng cá nhân xuất sắc từ các cầu thủ “con cưng”. Đó là khoảnh khắc mà Nguyễn Tuấn Tú ghi liền 9 điểm đầu tiên của Saigon Heat trong một trận đấu; Triệu Hán Minh thực hiện thành công cú ném bóng từ khoảng cách 15m, hay một loạt những màn trình diễn ghi điểm xuất sắc và những pha úp rổ trở thành thương hiệu của Lenny Daniel. Đặc biệt nhất là 3 cú ném 3 điểm liên tiếp của Moses Morgan vào những phút cuối hiệp phụ đem về chiến thắng kỳ diệu cho đội nhà trước nhà ĐKVĐ ABL 2014 HiTech Bangkok City.

Tương lai đấy hứa hẹn cho bóng rổ Việt Nam

Ở các mùa giải trước, Saigon Heat luôn gặp bất lợi về chiều sâu đội hình nội binh về cả trình độ, kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên, với quyết tâm đầu tư và phát triển bóng rổ nước nhà, đầu mùa giải 2015 – 2016, ban huấn luyện Saigon Heat tiếp tục cam kết ưu tiên phát triển và nâng tầm các cầu thủ nội trong mùa giải năm nay, và họ đang đi đúng con đường đó.

Người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra sự trưởng thành trong lối chơi mà những Triệu Hán Minh, Ngô Tuấn Trung hay Nguyễn Thành Nhân thể hiện trong suốt giải đấu. Chính họ, sau ABL 2015-2016, sẽ tiếp tục là những cầu thủ nòng cốt cho Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA), giải đấu được tổ chức với mục tiêu phát triển những tài năng bóng rổ Việt Nam cho đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, các chương trình cộng đồng như “Bóng rổ học đường” cũng góp phần phát triển phong trào luyện tâp bóng rổ ngay từ nhỏ, khuyến khích đưa bóng rổ tại Việt Nam lên một tầm cao mới.

Khép lại mùa giải lịch sử của Saigon Heat - Ảnh 3.

Trung tâm California Fitness & Yoga cùng California Lim Tower không ngừng phát triển và mở rộng để tạo ra môi trường tập luyện tốt nhất cho Saigon Heat

Saigon Heat cùng Saigon Hotgirls hân hạnh nhận được sự hỗ trợ và đồng hành từ Trung tâm California Fitness & Yoga – Trung tâm thể hình quốc tế đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, để có được những màn trình diễn ấn tượng nhất tại mùa giải ABL 2015-2016.