Khai mạc ngày hội bóng đá của sinh viên

Saga, Theo Pháp luật xã hội 13:30 25/11/2013

Ngày 24/11, tại sân Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã khai mạc Giải bóng đá Sinh viên toàn quốc Truyền hình Quốc phòng VN - Cúp Viettel 2013.

Giải do Bộ GDĐT phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Kênh truyền hình Quốc phòng VN và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp tổ chức, với mong muốn đưa giải bóng đá phong trào được đông đảo giới sinh viên cả nước mong đợi lên một tầm cao mới. Đồng thời hỗ trợ, cổ vũ các hoạt động của thế hệ trẻ góp phần xây dụng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh. Giải diễn ra từ ngày 24/11 đến ngày 5/12 tại Hà Nội (trên sân vận động Hàng Đẫy và ĐH Bách Khoa), với sự tham dự của 16 đội bóng đã vượt qua vòng loại tại 8 khu vực trên cả nước.
        
Sau lễ khai mạc giải được tổ chức chiều 24/11, đã diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà ĐH Bách Khoa Hà Nội gặp ĐH Nông lâm TP.HCM (bảng A). Kết quả hai đội hòa nhau 0 - 0 trong một trận cầu sôi động với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.
        
Trước đó, sáng cùng ngày đã diễn ra 3 trận đấu với chất lượng chuyên môn cao. Tại bảng A, ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh gặp CĐ Đức Trí Đà Nẵng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, CĐ Đức Trí đẩy cao đội hình, chơi lấn lướt, tạo ra nhiều tình huống làm chao đảo hàng thủ của ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh, và sớm có bàn dẫn ngay đầu trận. Sau bàn thua, ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh mới bừng tỉnh, thi đấu khởi sắc hơn và được hưởng quả penalty ở phút 21 sau một pha phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ đối phương. Trên chấm 11 mét, Mạnh Dũng thực hiện thành công, giúp ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh có bàn san bằng tỉ số 1 - 1.
         
Nhờ xà ngang và cột dọc, ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh liên tiếp thoát thua trong hiệp 2 sau những pha dứt điểm của CĐ Đức Trí. Tuy vậy, vận may đã ngoảnh mặt với ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh ở đúng những giây cuối cùng của trận đấu, sau khi thủ thành của họ không thể cản nổi cú đá tầm xa của chân sút CĐ Đức Trí. Quá muộn để ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh tìm được bàn gỡ và đội bóng xứ Nghệ đành ngậm ngùi chấp nhận thua 1 - 2 trong trận ra quân.

Ở bảng B, nhà đương kim vô địch ĐH Dân Lập Hải Phòng bất ngờ bị ĐH Thủy Lợi cầm chân, dù chơi hơn người trong phần lớn trận đấu. Đội bóng đất Cảng có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1, tuy vậy, trước sức tấn công mạnh mẽ của đối phương, lưới của ĐH Dân Lập Hải Phòng cuối cùng đã rung lên sau một pha không chiến của ĐH Thủy Lợi. Tỉ số chung cuộc là 1 - 1. Cầu thủ Đỗ Anh Đức (ĐH Thủy Lợi) được BTC trao phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Trận đấu thứ 2 ở bảng B diễn ra trận đấu giữa ĐH Huế và ĐH Tây Nguyên. Với một hàng tiền vệ năng động, các cầu thủ ĐH Huế kiểm soát được thế trận và liên tục gây sóng gió trên phần sân của đối phương, và nếu may mắn hơn đã có được bàn thắng trong hiệp 1, sau một tình huống dứt điểm trúng cột dọc. ĐH Huế tiếp tục duy trì thế công của mình trong hiệp 2 và có được bàn thắng do công của Quốc Việt sau tình huống lộn xộn trước khung gỗ của ĐH Tây Nguyên. Tỉ số 1-0 nghiêng về ĐH Huế cho đến hết trận đấu. Ngoài niềm vui có 3 điểm, ĐH Huế còn có Thanh Thoại được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Khai mạc ngày hội bóng đá của sinh viên 1
 
Khai mạc ngày hội bóng đá của sinh viên 2
 
Khai mạc ngày hội bóng đá của sinh viên 3
 
Khai mạc ngày hội bóng đá của sinh viên 4
 
Khai mạc ngày hội bóng đá của sinh viên 5
 
Khai mạc ngày hội bóng đá của sinh viên 6
 
Khai mạc ngày hội bóng đá của sinh viên 7
 
Khai mạc ngày hội bóng đá của sinh viên 8

Khai mạc ngày hội bóng đá của sinh viên 9
Đông đảo sinh viên đến cổ vũ cho các trận đấu tại giải.

Khai mạc ngày hội bóng đá của sinh viên 10
Pha ghi bàn của cầu thủ ĐH Huế.  

Đội vô địch Giải Bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình Quốc phòng Việt Nam cúp Viettel 2013 nhận số tiền thưởng là 80 triệu đồng, giải nhì 60 triệu đồng, giải ba (2 đội) 40 triệu đồng; giải Phong cách 20 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng cá nhân và tập thể khác.