Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 11:16 09/11/2013

Những hình ảnh này đã gây sốc tại Anh bởi sự bạo lực của bộ môn võ tổng hợp MMA dành cho trẻ em.

Bộ môn võ tổng hợp MMA là 1 bộ môn đối kháng có tính nguy hiểm cao và thậm chí nhiều trận đấu có thể nói là đẫm máu. Thế vậy mà tại Mỹ, bộ môn này còn được phổ biến đến cả các em nhỏ mới chỉ 4 tuổi. Một phóng viên của tờ báo nước nổi tiếng nước Anh Daily Mail đã phải sửng sốt khi nhìn thấy hình ảnh những em nhỏ lao vào cuộc chiến đẫm máu này. Chùm ảnh này cũng khiến truyền thông nước Anh xôn xao trong những ngày qua.

Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em 1
Thật bất ngờ khi chứng kiến những đòn hiểm ác triệt hạ đối thủ được đưa ra từ những em nhỏ ngây thơ

Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em 2
Theo một thống kê, tại Mỹ có khoảng 3 triệu em nhỏ tham gia vào bộ môn thể thao nguy hiểm này, trong số đó có rất nhiều em bé mới chỉ ở độ tuổi 4-5.

Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em 3
Sự khuyến khích của các bậc phụ huynh chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự phát triển của bộ môn võ tổng hợp dành cho trẻ em này. Những phụ huynh ở đây luôn yêu thương con cái nhưng họ cũng muốn con của mình chứng tỏ được sức mạnh ngay từ nhỏ.

Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em 4
Những năm trở lại đây, bộ môn MMA dành cho trẻ em đã phát triển rất nhanh và bắt đầu mang lại nguồn lợi kinh tế cho các nhà tổ chức. 

Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em 5

Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em 6
Thi đấu không khác gì người lớn tuy nhiên, VĐV nhí của môn võ tổng hợp MMA cũng có những nét đặc biệt riêng khi các em thường xuyên khóc òa ngay trên sàn đấu mỗi khi gặp chấn thương hay thua cuộc.

Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em 7
Không chỉ trên sàn đấu, trong mỗi buổi tập, các VĐV nhí đều phải thực hiện các động tác nguy hiểm dễ gây chấn thương.

Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em 8
Cho dù phổ biến nhưng bộ môn MMA vẫn mang đến nhiều lo ngại tại Mỹ. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain từng so sánh MMA như "phiên bản chọi gà dành cho người". Bộ môn này cũng gây nhiều tranh cãi trong bộ máy chính trị của Mỹ.

Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em 9
Tuy vậy, rất nhiều giải đấu MMA dành cho trẻ em vẫn được tổ chức và mang đến nhiều chấn thương cho các võ sỹ nhí.

Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em 10
Tiến sĩ Michael O'Brien tại bệnh viện Nhi Boston cho biết: "Với sự phổ biến của MMA, bệnh viện thường xuyên phải tiếp nhận những trường hợp chấn thương nghiêm trọng như gãy chân tay, đa chấn thương do thi đấu và tập luyện MMA.

Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em 11
Một số chính trị gia cho rằng việc ngăn chặn MMA dành cho trẻ em không còn là vấn đề của các bậc phụ huynh mà còn là trách nhiệm của chính phủ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh thậm chí còn phản đối bởi lẽ việc cho con thi đấu MMA chính là niềm mơ ước của họ.

Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em 12
Ở Mỹ cho phép trẻ em từ 8 tuổi trở lên được chơi đấm bốc  và nhiều người ủng hộ MMA cho rằng bộ môn họ yêu thích không nguy hiểm bằng đấm bốc bởi lẽ MMA không cho phép tấn công vào đầu.

Khắc nghiệt những màn đánh đấm bạo lực dành cho trẻ em 13
Tóm lại việc cấm hay không bộ môn MMA dành cho trẻ em vẫn là việc vấn đề gây tranh cãi và chưa tìm ra được giải pháp. Các em nhỏ thì vẫn được huấn luyện những động tác bạo lực từ rất sớm để thỏa mãn niềm đam mê của cha mẹ.