Kết thúc giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc 2010

Bộ GDDT, Theo 11:36 08/12/2010

Sáng 6/12, lễ bế mạc cũng trận thi đấu cuối cùng – trận chung kết nam giữa ĐH Hồng Bàng và ĐH TDTT TP.HCM đã diễn ra tại nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội.

Lễ bế mạc có sự tham gia của đại diện bộ Giáo dục đào tạo - Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên – Tổng thư ký Hội thể thao Đại học và chuyên nghiệp Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải.Đại diện đơn vị đồng tổ chức – Công ty Toyota Việt Nam là sự có mặt của ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, - Phó trưởng ban chỉ đạo giải. Đến với nhà thi đấu theo dõi trận chung kết còn có các trường tham dự giải và đông đảo cổ động viên yêu thích môn bóng chuyền.

Sau lễ bế mạc ngắn gọn, trận chung kết nam giữa 2 đội ĐH Hồng Bàng và ĐH TDTT TP.HCM đã diễn ra. Hiệp thi đấu thứ nhất, ĐH Hồng Bàng đã không giữ được phong độ đã giúp họ vượt qua ĐH Bình Dương tại bán kết và để thua khá chóng vánh. Sang hiệp thi đấu thứ hai, dù chiến thuật và lối chơi có được cải thiện nhưng ĐH Hồng Bàng vẫn không thể chiến thắng được ĐH TDTT TP.HCM với lối chơi chặt chẽ.

Hiệp thi đấu thứ ba là hiệp thi đấu bản lề với hi vọng lật ngược tình thế của ĐH Hồng Bàng. Hai đội bám đuổi tỉ số gắt gao đến 23-23, nhưng ĐH TDTT TPHCM đã xuất sắc hơn ở 2 pha bóng cuối cùng, qua đó dành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0.
 

Xuất sắc giành chiến thắng tại trận chung kết, ĐH TDTT TPHCM nhận được 30 triệu giải nhất, 50 triệu hỗ trợ từ Toyota. Đạt giải nhì, ĐH Bình Dương được 20 triệu giải nhì và 30 triệu đồng hỗ trợ từ Toyota.

Tại trận chung kết nữ diễn ra chiều 5/12, đội nữ ĐH TDTT Bắc Ninh đã giành chiến thắng trước ĐH SP TP.HCM với tỉ số 3-1. Hai hiệp đấu đầu tiên đều kết thúc với chiến thắng dành cho ĐH TDTT Bắc Ninh, với kĩ thuật tốt hơn và lối chơi chặt chẽ. Hiệp đấu thứ ba, ĐH SP TP.HCM đã thi đấu tốt và dành chiến thắng khá thuyết phục, mở ra con đường thắng ngược. Nhưng tại hiệp đấu thứ tư, hiệp đấu cuối cùng, ĐH TDTT Bắc Ninh đã thể hiện đẳng cấp khi dứt điểm nhanh chóng ván đấu bằng những pha đập uy lực.
 
 
Chiến thắng với tỉ số chung cuộc 3-1, ĐH TDTT Bắc Ninh nhận được tổng cộng 80 triệu. Dừng chân ở vị trí thứ 2, ĐH SP TP.HCM nhận được tổng cộng 50 triệu.
 
4 đội đồng giải ba là nữ ĐH Thái Nguyên, nữ ĐH TDTT TP.HCM, nam ĐH Bình Dương và nam ĐH SP TP.HCM nhận được 10 triệu đồng mỗi đội.
 
Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải cho vận động viên nam nữ xuất sắc nhất (1 triệu đồng mỗi vđv), 2 đội phong cách (10 triệu đồng mỗi đội) và tổ trọng tài xuất sắc (2 triệu đồng).

Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2010 đã kết thúc thành công tốt đẹp, với 2 chiếc cup chia đều cho cả 2 miền. Giải đấu năm sau hứa hẹn sẽ có sự tham dự của nhiều tỉnh thành hơn nữa, và vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra tại TP.HCM.