"Kẻ phá nát Man Utd" chính thức bị sa thải

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:18 10/11/2015

Sau thành tích kém cỏi mùa này ở Real Sociedad, HLV David Moyes vừa chính thức nhận trát sa thải.

“CLB Real Sociedad đã chấm dứt hợp đồng với HLV David Moyes. Cùng với đó, trợ lý Billy McKinley cũng bị sa thải. Txuri Urdin (biệt danh của Real Sociedad) muốn gửi lời cảm ơn tới Billy McKinley bởi sự chuyên nghiệp và những đóng góp của họ trong thời gian qua với đội bóng. Chúc David Moyes và McKinley sẽ giành được những thành công trong tương lai”- trích dòng thông báo sa thải David Moyes trên trang chủ Real Sociedad.

Tháng 10/2014, David Moyes được bổ nhiệm dẫn dắt Real Sociedad. Với chiến thuật phòng ngự phản công sở trường, cựu HLV Man Utd đã giúp Real Sociedad chơi ấn tượng, thoát khỏi khu vực nguy hiểm và trụ hạng thành công vào cuối mùa giải trước.

David-Moyes--012-9f982
Thành tích kém cỏi của Real Sociedad mùa này khiến HLV David Moyes mất ghế.

Nhưng những gì diễn ra ở mùa giải này đã không còn theo quỹ đạo mà David Moyes đã vạch ra. Sau 11 vòng, Real Sociedad nhận tới 6 thất bại, đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng với 9 điểm bằng với nhóm đèn đỏ và trận thua Las Palmas cuối tuần qua là giọt nước tràn ly khiến David Moyes mất việc.

Kể từ khi rời Everton sau 11 năm gắn bó, nghiệp cầm quân của chiến lược gia 52 tuổi này vô cùng lận đận. Được Sir Alex Ferguson tiến cử dẫn dắt Man Utd, nhưng David Moyes đã phá nát “công trình hoàn mỹ” mà “ngài máy sấy tóc” gây dựng và giờ người kế nhiệm Van Gaal vẫn đang phải loay hoay tái thiết.

Chia tay Real Sociedad theo cái cách đầy cay đắng, nhiều khả năng David Moyes sẽ trở lại Anh, nơi chiếc ghế cầm quân khá nhiều biến động và không ít đội bóng muốn mời chiến lược gia người Scotland.