Juventus giành vé sau 12 năm chờ đợi

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 05:36 23/04/2015

Cầm chân thành công Monaco trên sân khách, Juventus chính thức lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Monaco 0-0 Juventus

Đội hình thi đấu:

MONACO: Subasic 6; Fabinho 7, Raggi 6, Abdennour 6.5, Kurzawa 6; Joao Moutinho 6.5, Toulalan 6 (Berbatov 46mins, 7), Kondogbia 7.5; Bernardo Silva 6.5, Martial 6 (Germain 76'), Ferreira-Carrasco 6.5 (Carvalho 87').

JUVENTUS: Buffon 6.5; Barzagli 6, Bonucci 6.5, Chiellini 6; Lichsteiner 6.5, Marchisio 6, Pirlo 6.5, Vidal 6 (Pereyra 77'), Evra 6.5 (Padoin 90'); Tevez 6.5, Morata 6 (Llorente 69').


Với chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi, Juventus chỉ cần hòa là có vé đi tiếp. Chính vì thế, nhà vô địch Serie A đã chọn lối chơi phòng ngự - phản công khi phải làm khách trên sân Stade Louis II. 

Ngay ở những phút đầu tiên, Monaco đã dồn lên tấn công và xém chút nữa có được bàn mở tỷ số.  Tuy nhiên, trong 2 tình huống ngon ăn ở các phút 5 và 15, đội bóng Công quốc đều bỏ lỡ một cách vô cùng đáng tiếc.


Chơi phòng ngự nhưng Juventus không phải là không có cơ hội. Sự cơ động của Morata và Tevez giúp đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri dễ dàng thực hiện được những pha phản công chớp nhoáng. Cuối hiệp 1, nếu Tevez nắn nót hơn ở pha bóng được Morata dọn cỗ, rất có thể CĐV đội khách đã có dịp ăn mừng.

Tevez bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn ở những phút cuối hiệp 1


Kịch bản bên công, bên thủ tiếp tục diễn ra trong 45 phút thi đấu của hiệp 2. Monaco tiếp tục làm chủ thế trận và gây ra được nhiều sóng gió về phía khung thành Buffon, nhưng chưa đủ sắc sảo để ghi được bàn thắng. Cuối trận, đội chủ nhà suýt chút nữa phải chịu bàn thua, sau cú sút phạt đưa bóng đi dội xà của Pirlo. 

Khung thành của Buffon luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài William Collum nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Với kết quả này, Juventus đã có lần trở lại vòng bán kết Champions League sau 12 năm chờ đợi. Còn với Monaco, họ cũng chẳng phải quá buồn bởi lọt vào Top 8 đội mạnh nhất châu Âu cũng đã là thành công lớn.

Các cầu thủ Juventus vui mừng với thành tích của đội nhà

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày