Juventus 2-1 Real Madrid: Công làm, thủ phá

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 04:00 06/05/2015

Trong ngày hàng công chơi không tới nỗi nào, các cầu thủ phòng ngự của Real Madrid lại có màn trình diễn tệ hại khi ghi dấu ở cả 2 bàn thua của đội nhà.

Juventus 2-1 Real Madrid

Ghi bàn: Morata (9'), Ronaldo (27'), Tevez (58', pen.)

Đội hình ra sân:

Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra, Marchisio, Pirlo, Sturaro, Vidal, Tevez, Morata. 

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo, Ramos, Kroos, Rodriguez, Isco, Bale, Ronaldo. 


Dù Juventus không được đánh giá cao như nhà ĐKVĐ Real Madrid, nhưng Massimiliano Allegri lại đưa ra một quyết định táo bạo, đó là chỉ đạo các học trò chơi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự mạo hiểm của HLV người Italia đã giúp "Bà đầm già thành Turin" có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm.

Ngay ở phút thứ 9, tận dụng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự đội khách, Tevez thoát xuống và tung cú dứt điểm cực căng khiến Casillas không thể bắt gọn trái bóng. Ngay lập tức, Morata, một cựu cầu thủ Real Madrid, đã ập vào đá bồi mở tỷ số cho đội chủ nhà.


Morata đưa Juventus vượt lên sau pha ghi bàn dễ dàng ở cự ly chỉ chừng 1 mét

Có bàn thắng sớm, Juventus chủ động thay đổi lối chơi. Họ giảm nhịp độ trận đấu để chuyển sang đá phòng ngự phản công. Điều này vô tình giúp Real Madrid có dịp cầm bóng và phô diễn lối đá hoa mỹ sở trường.

Sau một vài tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, Real Madrid cũng có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 27. Từ pha đánh biên nhịp nhàng ở góc phải, James Rodriguez kiến tạo như đặt để Ronaldo dễ dàng đánh đầu vào lưới trống đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.


CR7 đem về bàn gỡ cho Real Madrid


Sau bàn thắng này, Real Madrid càng chơi càng hay với liên tiếp những pha dàn xếp tấn công nguy hiểm chia đều ở cả 2 cánh. Cuối hiệp 1, đáng nhẽ ra tỷ số đã là 2-1 cho đội khách, nếu James Rodriguez không đánh đầu dội xà ngang sau đường căng ngang đúng tầm của Isco. 1-1 cũng là tỷ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên.


Sau giờ nghỉ, kịch bản của hiệp 1 lại tái diễn. Hàng phòng ngự Real Madrid chơi quá lơi lỏng và để Tevez thoát xuống đối mặt với Casillas. Không còn cách nào khác, Carvajal đành phải phạm lỗi với cầu thủ người Argentina, khiến đội nhà bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Tevez dễ dàng đánh bại Casillas bằng pha dứt điểm như búa bổ vào chính diện khung thành.


Carvajal có pha truy cản thiếu khôn ngoan khiến đội nhà phải chịu 1 quả penalty


Sau khi có lợi thế dẫn bàn, Juventus lại co về thủ. Tuy nhiên, không như hiệp 1, lối chơi phòng ngự khoa học của Bianconeri đã không mắc phải bất cứ một sai sót nào. Không chỉ thủ tốt, những tình huống phản công của Juventus còn vô cùng đáng sợ. Nếu chuẩn xác hơn ở những pha dứt điểm cuối cùng, cầu thủ vào thay người Llorente có thể đã điền tên mình trên bảng điện tử.

Bên phía đối diện, dù đã tung cả Chicharito và Jese vào sân, nhưng Real Madrid cũng không tài nào ghi thêm được bàn thắng.

Juventus phòng ngự quả cảm trong hiệp 2

Đánh bại nhà ĐKVĐ với tỷ số 2-1, Juventus đã phần nào chứng tỏ được rằng họ không phải là đội bóng lót đường ở vòng bán kết. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới chức vô địch, Juventus phải tìm cách giải nốt bài toán trận lượt về trên sân Bernabeu, nơi Real Madrid sẽ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.