Jurgen Klopp có thắng lợi đầu tiên cùng Liverpool

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:47 29/10/2015

Chiến lược gia cá tính người Đức có được chiến thắng đầu tiên cùng đội bóng mới sau khi Liverpool đánh bại Bournemouth với tỷ số tối thiểu ở vòng 4 cúp Liên đoàn.

Liverpool 1-0 Bournemouth

Bàn thắng:
Clyne (17')

Đội hình thi đấu:

Liverpool:
A. Bogdan, K. Toure (Skrtel, 33'), D. Lovren, N. Clyne, J. Allen, J. Ibe, Joao Carlos, C. Randall, C. Brannagan (Lucas Leiva, 65'), Roberto Firmino (Lallana, 87'), D. Origi.

Bournemouth: A. Federici, S. Distin, S. Francis, C. Daniels, A. Smith, H. Arter (J. King, 71'), S. MacDonald, M. Pugh, M. Ritchie,  J. Stanislas (T. Rantie, 82'), Y. Kermorgant (L. Tomlin, 71').


Từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Anfield, HLV Jurgen Klopp vẫn chưa thể mang về cho Liverpool chiến thắng đầu tiên. Cả 3 trận đầu tiên của The Kop dưới thời vị chiến lược gia người Đức đều kết thúc với một tỉ số hòa. Trận đấu Liverpool vs Bournemouth vòng 4 cúp Liên đoàn là cơ hội rất tốt để chiến lược gia người Đức có được chiến thắng đầu tay cùng Liverpool.

liv_3-937a7
Klopp sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong trận đấu với Bournemouth

Ở một trận đấu cần phải thắng, HLV Klopp lại tung ra sân nhiều cầu thủ trẻ. Chính vì thế, Liverpool đã không thể áp đảo tân binh Premier League, Bournemouth, đội bóng từng thảm bại 1-5 trước Man City và Tottenham.

Trong thế trận khá bế tắc, Liverpool bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 17 do công của hậu vệ Clyne.

liv_2-937a7
Clyne ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool

Cách biệt mong manh được Liverpool bảo toàn suốt khoảng thời gian của trận đấu, mặc dù đội chủ nhà bị tổn thất lực lượng sau khi trung vệ Kolo Toure dính chấn thương ở phút 30.

Mặc dù chiến thắng trước Bournemouth không mấy thuyết phục nhưng nó đã phần nào giải tỏa sức ép cho HLV Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức có được trận thắng đầu tiên cùng đội bóng mới sau 3 trận chỉ biết hòa.

Trận thắng này không những giúp Liverpool ghi tên vào vòng tứ kết cúp Liên đoàn mà còn giúp họ có được tâm lý tự tin trước chuyến hành quân đến sân Chelsea tại vòng 11 Premier League.

liverpool_1-937a7
Trận thắng này tạo đà tâm lý tốt cho Liverpool trước trận gặp Chelsea
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày