Jurgen Klopp chuẩn bị ký hợp đồng 3 năm với Liverpool

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 09:59 05/10/2015

Nhiều tờ báo lớn của Anh đồng loạt đưa tin, cựu HLV Dortmund sẽ tới thay thế người đồng nghiệp vừa bị sa thải Brendan Rodgers.

Sau trận hòa 1-1 trước Everton tại vòng 8 Premier League tối qua, Liverpool đã chính thức sa thải HLV Brendan Rodgers sau hơn 3 mùa bóng dẫn dắt. Đây là kết quả được dự đoán trước sau chuỗi trận đáng thất vọng của The Kop trong thời gian vừa qua. Trong 8 trận đấu gần nhất, Liverpool chỉ chiến thắng duy nhất trước Aston Villa với tỉ số 3-2 nhưng để hòa đến 5 trận và thua 2 trận khác.

klop3-7ab0a
Brendan Rodgers (trái) bị Liverpool sa thải, Jurgen Klopp được chọn là người thay thế

Đội chủ sân Anfield sẽ không bổ nhiệm HLV tạm quyền, họ hi vọng sẽ tìm được vị thuyền trưởng mới trước chuyến làm khách đến sân White Hart Lane của Tottenham Hotspur vào ngày 17/10 tới.

Mặc dù chưa chính thức công bố vị thuyền trưởng mới thay thế Brendan Rodgers nhưng nhiều khả năng Jurgen Klopp sẽ là người được lựa chọn. Nhiều tờ báo lớn của Anh số ra mới nhất đều đồng loạt đưa tin, cựu HLV Dortmund đã đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Liverpool. Sau khi chia tay Dortmund hồi cuối mùa giải trước, Klopp vẫn chưa nhận lời dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào.

klopp1-cd90c
Jurgen Klopp sẽ là thuyền trưởng tiếp theo của Liverpool

Jurgen Klopp chưa có ý định trở lại băng ghế huấn luyện nhưng trước lời mời hấp dẫn từ Liverpool, ông đã không thể từ chối. Trước đó, Klopp từng chia sẻ ông rất thích phong cách và bản sắc của Liverpool, đội bóng có CĐV chẳng kém phần cuồng nhiệt so với Dortmund.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Đức nổi tiếng mát tay với các cầu thủ trẻ và xây dựng lối chơi tấn công hiện đại khi còn ở Dortmund. Cả hai điều này đều hoàn toàn phù hợp với triết lý hiện tại của Liverpool. Chính vì thế, không khó để dự đoán Jurgen Klopp sẽ là thuyền trưởng tiếp theo của The Kop.