Jurgen Klopp chính thức tiếp quản chiếc ghế "nóng" tại Liverpool

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:53 09/10/2015

Chiến lược gia tài năng và cá tính người Đức đã chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội chủ sân Anfield.

Cách đây ít giờ, trang chủ Liverpool đã đưa ra thông báo HLV Jurgen Klopp đã chính thức trở thành tân HLV trưởng của The Kop thay thế Brendan Rodgers, người đã bị sa thải cách đây ít ngày. Chiến lược gia người Đức sẽ tham dự buổi họp báo ra mắt CLB mới vào 10 giờ sáng nay (giờ địa phương).

klopd-2ed4d
Jurgen Klopp chính thức ký hợp đồng 3 năm với Liverpool

Liverpool không công bố các thông tin chi tiết về hợp đồng nhưng theo BBC, cựu HLV Dortmund sẽ hưởng mức lương 5 triệu bảng/mùa. Chiến lược gia người Đức sẽ được hưởng thêm 2 triệu bảng nếu The Kop giành Premier League mùa này hoặc đoạt vé dự Champions League mùa tới.

Được biết, Klopp sẽ mang theo hai trợ lý Zeljko Buvac và Peter Krawietz, những người đã kết hợp rất tốt cùng với ông khi còn dẫn dắt Dortmund tới làm việc tại Liverpool.

Liverpool là câu lạc bộ thứ ba mà Jurgen Klopp làm việc trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Trước khi dẫn dắt Dortmund (2008 đến 2015), Jurgen Klopp đã làm huấn luyện viên trưởng cho Mainz (2001 đến năm 2008).

Với tài năng của mình, HLV Jurgen Klopp được kỳ vọng sẽ giúp Liverpool tìm lại vị trí của một "ông lớn". Thử thách đầu tiên cho chiến lược gia người Đức là cuộc đối đầu với Tottenham ở vòng đấu thứ 9 Premier League.

kopp2-660f8
Người hâm mộ Liverpool đặt rất nhiều kỳ vọng vào chiến lược gia tài năng người Đức
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày