Juan Mata về M.U với mức phí chuyển nhượng kỷ lục

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 10:23 23/01/2014

Để có chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha, Quỷ đỏ đã phải chi ra khoản tiền kỷ lục lên tới 37 triệu bảng cho Chelsea.

M.U đã nhanh chóng hoàn tất việc đàm phán mua Juan Mata ngay trong tuần này. Để đưa tiền vệ người Tây Ban Nha về sân Old Trafford, Quỷ đỏ buộc phải phá vỡ kỷ lục về mức phí chuyển nhượng của đội bóng khi chi ra tới 37 triệu bảng. Trước đó, bản hợp đồng đắt giá nhất của M.U là vụ mua Berbatov từ Tottenham với mức phí 30,75 triệu bảng.

Đồng ý gia nhập CLB chủ sân Old Trafford, Juan Mata sẽ hưởng lương 70 nghìn bảng/tuần. Theo tờ Telegraph, buổi kiểm tra y tế bắt buộc của tiền vệ 25 tuổi này sẽ diễn ra trong hôm nay (23/1). Sau đó, cựu ngôi sao Valencia sẽ chính thức ký vào bản hợp đồng thi đấu cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Juan Mata về M.U với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 1
MU chi ra 37 triệu bảng để có chữ ký của Juan Mata. (Ảnh: Tribunnews).

Chiêu mộ thành công Juan Mata, ban lãnh đạo M.U hy vọng tuyển thủ người Tây Ban Nha sẽ tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà trong thời gian tới. Đây còn là vụ chuyển nhượng làm bàn đạp để Quỷ đỏ thực hiện kế hoạch đưa một vài cầu thủ chất lượng khác về Old Trafford ngay trong tháng 1/2014.

Sau khi có sự phục vụ của Juan Mata, HLV David Moyes tạm thời yên tâm về tuyến giữa của Quỷ đỏ. Trong màu áo Chelsea, tuyển thủ người Tây Ban Nha từng chứng tỏ khả năng với 33 bàn thắng và 58 pha kiến tạo trong hơn 2 mùa giải. Juan Mata sẽ là sự bổ sung rất kịp thời cho đội hình M.U trong bối cảnh đội bóng rơi vào khủng hoảng sau khi bị loại khỏi hai giải đấu cúp FA và League Cup trong năm 2014.

Sau 24 giờ tới, Juan Mata có thể tập luyện cùng các đồng đội mới ở sân Old Trafford. Ban lãnh đạo Quỷ đỏ cũng tiết lộ cựu tiền vệ Valencia nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận gặp Cardiff ở vòng 23 Premier League diễn ra vào ngày 29/1/2014.

Gia nhập nhà vô địch Ngoại hạng Anh, Juan Mata sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn nhằm gây ấn tượng với HLV Del Bosque. Trong bối cảnh World Cup 2014 diễn ra vào mùa hè năm nay tại Brazil, tiền vệ 25 tuổi này cần thể hiện khả năng để hy vọng được triệu tập vào đội hình ĐT Tây Ban Nha. Sau khi Juan Mata về với CLB chủ sân Old Trafford, người hâm mộ Quỷ đỏ kỳ vọng tiền vệ tài năng này sẽ giúp đội bóng sớm trở lại nhóm đầu trên bảng xếp hạng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày