Jose Mourinho lại “xách mé” Arsene Wenger trong buổi họp báo

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:27 26/09/2015

“Người đặc biệt” lại tiếp tục cuộc khẩu chiến với người đồng nghiệp bên phía Arsenal trong một cuộc họp báo diễn ra trước vòng 7 Premier League.

Trong buổi họp báo ngày 25/9, một ngày trước khi diễn ra vòng 7 Premier League, HLV Jose Mourinho của CLB Chelsea đã có những phát ngôn rất thẳng thừng về một vị HLV “giấu mặt”: "Ở đất nước này, chỉ có một huấn luyện viên không chịu áp lực. Những người khác đều rất khó khăn, đều phải hoàn thành mục tiêu. Tôi đồng cảm với họ".

Anh1-3bfbf
HLV Mourinho đã có một cuộc họp báo đầy tranh cãi trước trận gặp Newcastle.

Khi phóng viên hỏi đó là ai, Mourinho không nói thẳng tên mà chỉ tiếp tục: "Các bạn biết tôi nói ai. Ông ta là người có thể trò chuyện với trọng tài trước trận, đẩy ngã người khác ở khu kỹ thuật, than vãn, khóc cả buổi sáng, lan sang buổi chiều, nhưng chẳng có việc gì xảy đến cả. Ông ta có thể không có danh hiệu gì nhưng vẫn giữ được ghế. Ông ta vẫn cứ là vua. Người như thế chỉ có một".

Không nói đích danh nhưng ai cũng hiểu Arsene Wenger đang chịu công kích từ Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng gọi Wenger là "chuyên gia thất bại", hay "khi nào chẳng than vãn". Mourinho cũng từng bị Wenger đẩy ngã ở khu kỹ thuật một năm trước.

Anh3-3bfbf
HLV Wenger từng đẩy ngã Mourinho vào năm ngoái.

Những lời chỉ trích của Mourinho, có lẽ xuất phát từ những quyết định gần đây của FA. Diego Costa bị treo giò ba trận vì hành vi bạo lực trong trận Arsenal gặp Chelsea tuần trước. Trong khi hậu vệ Gabriel Paulista được xóa thẻ đỏ, và chỉ bị treo giò một trận vì hành vi không đúng mực. 

Mourinho khá thất vọng khi Paulista được xóa thẻ khi phát biểu: "Khi một cầu thủ phản ứng lại pha phạm lỗi, như Matic đã làm mùa trước, thì sẽ bị phạt. Nhưng bây giờ chúng ta thấy rằng điều đó không phải luôn luôn xảy ra. Cầu thủ có thể trả đũa".

Anh4-3bfbf
Mourinho rất thất vọng về phán quyết của FA trong 2 trường hợp của Diego Costa (Chelsea) và Gabriel Paulista (Arsenal).

Sau trận thua Chelsea, HLV Wenger có chỉ trích trọng tài Mike Dean trong buổi họp báo. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp không bị phạt. Trong khi đó, Mourinho từng bị FA cấm thi đấu vì hành vi tương tự. 

Mourinho mỉa mai sự thiếu nhất quán của FA: "Trong luật có chỉ ra một số huấn luyện viên được phép bình phẩm về trọng tài mà chẳng sao cả. Tôi lại nằm trong danh sách nhận xét trọng tài thì bị phạt. Tôi sẽ tuân theo luật đó".

Anh5-3bfbf
Có vẻ như hiềm khích giữa 2 HLV kỳ cựu tại Anh sẽ khó hòa giải. Bằng chứng là ở trận derby cuối tuần trước, Mourinho chủ động bắt tay nhưng thái độ của Wenger vô cùng lạnh nhạt.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày