Jose Mourinho chính thức rời Real Madrid

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:07 21/05/2013

Cuối cùng tương lai của Jose Mourinho tại Real Madrid đã sáng tỏ khi ngày hôm qua, ông đã chính thức tuyên bố rời khỏi chiếc ghế HLV của đội bóng Hoàng gia.

Tương lai của “Người đặc biệt” là chủ đề không ngớt của cánh báo chí trong suốt 1 thời gian dài qua. Và vào đêm qua (giờ Việt Nam), cuộc họp khẩn cấp giữa Mourinho và các thành viên thượng tầng CLB đã thông báo quyết định rằng, HLV người BĐN và Real Madrid sẽ không còn hợp tác kể từ tháng 6 tới đây.

"Chúng tôi và HLV của đội bóng cùng thống nhất rằng, thời gian hợp tác giữa đôi bên đã đi đến hồi kết. Thay mặt cho mọi người, tôi xin chân thành cảm ơn Jose Mourinho với những đóng góp của ông suốt 3 năm qua", 1 thành viên của cuộc họp chia sẻ.

Jose Mourinho chính thức rời Real Madrid 1
Mourinho sẽ ra đi ngay sau khi mùa giải hạ màn.

Trong quãng thời gian làm việc tại Real Madrid, “Người đặc biệt” chỉ mang về cho Kền kền trắng 3 danh hiệu tại La Liga, Copa Del Rey và Siêu Cúp TBN. Chừng đó là quá ít cho 1 CLB tham vọng như Real Madrid, và đây chính là 1 trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chuyện tan vỡ của “mối lương duyên” giữa Mourinho và đội bóng thủ đô.

Jose Mourinho chính thức rời Real Madrid 2
Thất bại tại Chung kết Copa Del Rey khiến Real trắng tay tại mọi đấu trường trong mùa này.

Ngoài việc Mourinho sẽ ra đi, sự kiện này còn thu hút chú ý bởi khoản tiền bồi thường hợp đồng mà đội bóng Hoàng gia có thể sẽ phải trả cho Mou. Nói là “có thể” bởi trong trường hợp Mourinho bị sa thải, ông mới nhận đủ số tiền 17 triệu euro (~ 460 tỷ đồng) tiền bồi thường hợp đồng. Còn ngày hôm qua, BLĐ đội bóng đã cùng HLV người BĐN đi đến thống nhất rằng ông sẽ ra đi theo dạng “từ chức” và vì vậy, đội bóng Hoàng gia sẽ không phải mất 1 xu nào cho cuộc ra đi của Mourinho.

Jose Mourinho chính thức rời Real Madrid 3
Mourinho không nhận được đồng nào trong vụ chuyển nhượng này

Được biết ngay sau khi vòng đấu cuối cùng tại La Liga hạ màn, Jose Mourinho sẽ “khăn gói” ra đi và điểm đến hàng đầu của ông chính là đội bóng cũ Chelsea, 1 kết cục được rất nhiều dự đoán từ trước.

Ở một diễn biến khác, chiếc ghế HLV mà Mourinho bỏ lại rất có thể sẽ được thay thế với HLV người Ý, Carlo Ancelotti, người vừa lên ngôi cùng PSG tại Ligue 1 năm nay. "Quyết định của tôi là rời CLB, thật sự điều này không dễ dàng khi tôi có nhiều mối quan hệ tốt nơi đây. Tuy nhiên, đây không phải lúc để giải thích lí do tôi đi, và có lẽ tôi cũng không biết", Ancelotti chia sẻ.

Jose Mourinho chính thức rời Real Madrid 4
Ancelotti sẽ chia tay PSG để gia nhập Real Madrid trong tương lai tới?