Jermain Defoe "đòi nợ" cảnh sát

Quang Dũng, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 09/09/2012

Sau khi bị cảnh sát bắt giam "nhầm" 5 tiếng, Jermain Defoe được trả tự do và đòi được 1 khoản bồi thường hậu hĩnh.

Vào một đêm hè tháng 7 năm 2009, Jermain Defoe bất ngờ bị cảnh sát chặn lại khi đang điều khiển chiếc Range Rover trị giá 75 nghìn bảng (2.5 tỷ VND). Cảnh sát chặn xe của Defoe khi nhận được thông tin Defoe đang trong thời gian bị cấm lái xe. Ngay lập tức, tiền đạo người Anh bị kéo về đồn cảnh sát khu Harlow, và bị tạm giữ 5 tiếng. Defoe đã được thả sau khi toà án xác nhận rằng lệnh cấm Defoe điều khiển xe đã được bãi bỏ. Tưởng vụ việc đã kết thúc, nhưng tiền đạo của Tottenham quyết tâm kiện cơ quan chức năng bằng được.

ermain-defoe-doi-no-canh-sat
Defoe dành 3 năm để theo đuổi vụ kiện.

Sau gần 3 năm kiện tụng, chiến thắng đã thuộc về Jermain Defoe, các sĩ quan cảnh sát đã phải gửi thư xin lỗi kèm tiền bồi thường vì đã "nhỡ tay" giam Defoe 5 tiếng. Cảnh sát trưởng Derek Benson viết "Chúng tôi đã nhầm lẫn khi tạm giam anh. Tôi muốn thay mặt toàn bộ sĩ quan cảnh sát xin lỗi anh vì những gì anh đã phải trải qua". Được biết khoản bồi thường của cảnh sát dành cho Defoe không hề nhỏ.

ermain-defoe-doi-no-canh-sat
Defoe vui vẻ điều khiến chiếc Range Rover.

Luật sư của Defoe cho biết: "Đây là vấn đề về quy tắc, không phải là vấn đề về tiền bạc. Khoản tiền bồi thường này sẽ được dùng để làm từ thiện. Các sĩ quan cảnh sát đáng lẽ nên nhận ra sai lầm của họ ngay đêm hôm đó". Defoe đã được một phen hả hê khi biết mình thắng cuộc.

Mới đây, tiền đạo này đã chơi rất tốt trong trận tuyển Anh thắng Moldova 5-0 tại vòng loại World Cup 2014. Trong trận đấu này, Defoe đã đóng góp 1 bàn thắng cho tuyển Anh.