Jamie Carragher tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:08 08/02/2013

Hôm qua, trung vệ kì cựu của quỷ đỏ vùng Merseyside tuyên bố sẽ treo giày khi mùa giải này kết thúc.

Trung vệ 35 tuổi của Liverpool xứng đáng được coi là 1 trong những biểu tượng của CLB khi anh đã gắn bó với đội bóng đất cảng từ khi còn là 1 cậu bé 9 tuổi.

Có mặt trong đội hình Liverpool từ tháng 1 năm 1997, Carragher đã có 723 lần ra sân trong màu áo quỷ đỏ. Thành tích của anh chỉ kém huyền thoại Ian Callaghan với 857 lần ra sân trong 18 năm. Ở cấp ĐTQG, Carragher cũng đã tham gia 36 trận đấu cho Tam Sư nhưng chưa ghi được bàn thắng nào. Trong những năm tháng thi đấu dưới màu áo đỏ, Carragher đã giành 2 cúp FA với CLB và đỉnh cao là chiếc cúp Champions League năm 2005.

Jamie Carragher tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 1
Đỉnh cao trong sự nghiệp của Carragher chính là chiếc cúp châu Âu năm 2005

Ngày hôm nay, phát biểu trên trang web chính thức của CLB, trung vệ còn 5 tháng hợp đồng với Liverpool này cho hay: "Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi với tư cách 1 cầu thủ của Liverpool và 1 cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Việc này là 1 quyết định rất khó khăn của tôi, nhưng tôi nghĩ đây là khoảng thời gian thích hợp nhất. Tôi cam kết từ nay đến hết mùa giải sẽ cống hiến hết mình cho CLB giống như những gì tôi đã làm cho Liverpool từ khi 9 tuổi".

Jamie Carragher tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 2
Carragher trong 1 pha tấn công của Liverpool trong trận hòa 2-2 với Man City cuối tuần qua.

Tại Premier League năm nay, trung vệ 35 tuổi này đã có 24 lần ra sân tuy nhiên chỉ có 4 trong số đó, anh được xuất phát trong đội hình chính. Điều này thực sự đã làm Carragher cảm thấy buồn bã.

"Tôi đã chơi nhiều trận ở châu Âu, nhưng Premier League vẫn là mặt trận quan trọng nhất. Tất cả các cầu thủ đều muốn được ra sân tại đây, và tôi cũng không phải ngoại lệ".

Jamie Carragher tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 3
Trung vệ của Liverpool nổi tiếng với lối đá rắn, không ngại va chạm trên sân

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers tỏ ra khá tiếc nuối trước quyết định của đội phó Liverpool. 

"Jamie là 1 cầu thủ xuất sắc đối với cá nhân tôi kể từ khi gia nhập CLB. Anh ấy luôn có 1 phong cách rất chuyên nghiệp trong và ngoài sân cỏ. Anh ấy không hề muốn chuyện này ảnh hưởng đến toàn đội khi mùa giải đang đến hồi căng thẳng. Cá nhân tôi cho rằng, Carragher sẽ đóng 1 vai trò quan trọng để Liverpool đạt được mục tiêu dự cúp châu Âu năm sau".

Jamie Carragher tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 4
Cùng với Gerrard, Carragher được xem là huyền thoại sống tại CLB

Hiện đội bóng của Carragher đang xếp thứ 7 với 36 điểm. Khoảng cách giữa Liverpool với Tottenham, đội xếp thứ 4 (đủ để dự Champions League mùa giải năm sau) là 9 điểm trong khi giải Ngoại hạng chỉ còn 13 vòng đấu nữa. Trung vệ 35 tuổi và Liverpool sẽ phải tập trung hết sức mình để có thể đạt được mục tiêu này.