Italia: Cầu thủ thủng đầu vì bạo lực sân cỏ

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 11:56 25/03/2014

Một vụ ẩu đả nghiêm trọng đã xảy ra trong trận đấu giữa 2 đội Giugliano và Virtus Volla vào giờ nghỉ.

Bóng đá Italia những năm gần đây liên tục bị mang tai tiếng vì những vụ scandal như dàn xếp tỷ số (Calciopoli), tài chính không minh bạch, các đám Ultra fan (CĐV quá khích) làm loạn trên các khán đài. Hậu quả thì khỏi phải nói, các câu lạc bộ yếu đi nhiều (bị loại hoàn toàn khỏi vòng Tứ kết Champions League), sân vận động vắng tanh, không thu hút được khán giả đến xem.

Và mới đây, 1 vụ hành hung dã man đã lại diễn ra tại giải đấu hạng nghiệp dư trong trận đấu giữa 2 đội Giugliano gặp Virtus Volla. Để tránh khả năng xô xát có thể xảy ra, trận đấu đã được tổ chức ở sân trung lập Mugnano, Naples. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ diễn ra tốt đẹp cho đến hết hiệp 1. Vào quãng thời gian 15 phút nghỉ giữa hiệp, hơn 50 cổ động viên của Giugliano đã tràn xuống nơi các cầu thủ Volla đang nghỉ giải lao và đánh đập họ hết sức dã man. Kết quả, 2 cầu thủ của Volla đã bị thương nặng và phải chuyển ngay đi cấp cứu cùng hàng loạt các cầu thủ khác bị thương nhẹ. 

Cảnh tượng hỗn loạn khi CĐV tràn xuống sân hành hung cầu thủ.


Được biết, cảnh sát địa phương đã vào cuộc để điều tra xác định thủ phạm cầm đầu vụ hành hung trên. Trong khi đó, chủ tịch câu lạc bộ Giugliano đã lên tiếng gửi lời xin lỗi tới toàn bộ các cầu thủ và ban huấn luyện Virtus Volla, đồng thời để ngỏ khả năng đội bóng sẽ rút lui khỏi giải đấu sau khi sự việc trên diễn ra.
 
Với tình hình ngày 1 ảm đạm như thế này, có lẽ sẽ còn rất lâu bóng đá Italia mới lấy lại được vị thế vốn có của mình tại đấu trường châu Âu như thời kỳ đỉnh cao Milan, Juve tung hoành tại Champions League.

Vết thương ghê rợn trên đầu 1 cầu thủ Virtus Volla.