Hy hữu: 8 cầu thủ bóng đá bị sét đánh trong 1 trận đấu tại Áo

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 10/04/2014

Trong trận cầu thuộc giải nghiệp dư ở Áo, 1 cơn giông bão và các tia sét ác nghiệt đã giáng xuống đầu các cầu thủ tội nghiệp.

Trận đấu giữa 2 đội FC Sillian và FC Notsch thuộc giải đấu nghiệp dư hạng thấp tại Áo vào hôm Chủ nhật vừa rồi đã chứng kiến 1 tai nạn thảm khốc. Trong khi cầu thủ 2 bên đang khởi động và làm nóng người để chuẩn bị cho trận đấu, bất ngờ 1 cơn bão giông ùn ùn kéo đến.

Bầu trời đổ cơn mưa to đi kèm gió lốc, và điều không mong muốn nhất đã đến khi các tia sét đánh thẳng xuống khu vực sân cỏ. Các cầu thủ 2 đội đang đứng trên sân đã lãnh trọn những luồng sét này. Kết quả 8 người đã bị thương bao gồm 6 cầu thủ FC Notsch và 2 bên đội FC Sillian. Tuy FC Sillian chỉ có 2 người gặp nạn nhưng đáng tiếc đây lại là 2 người bị thương nặng nhất. Thậm chí, cầu thủ 24 tuổi Thomas Walder đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu và có khả năng nguy hiểm tới tính mạng. 
 
Thomas Walder suýt chút nữa đã bị nguy hiểm tới tính mạng nếu không kịp thời được hô hấp nhân tạo.

Có tới 8 cầu thủ đã bị thương vì những tia sét đánh xuống sân.

Walder lập tức được đưa lên trực thăng.

Rất may, các cầu thủ tại Áo tuy chỉ là nghiệp dư nhưng họ chắc chắn đã được học qua những phương pháp cấp cứu tại chỗ đơn giản. Nếu không có sự trợ giúp bằng cách hô hấp nhân tạo, rất có thể Walder đã qua đời ngay trên sân bóng. Sau khi tiến hành các biện pháp trên, Walder đã được đưa lên trực thăng và tới thẳng bệnh viện để các bác sĩ với đầy đủ dụng cụ y tế hiện đại sẽ chữa trị cho anh.

Trực thăng vội vã đưa anh tới bệnh viện để các bác sĩ cấp cứu.

Thật may mắn, theo các thông tin mới nhất thì cả 8 cầu thủ, bao gồm cả Thomas Walder đã hồi phục và không 1 ai gặp vấn đề gì về sức khỏe. Vậy nên, khi đi đá bóng “phủi” tại các sân cỏ nhân tạo, mọi người nên tránh những ngày trời mưa giông, bão táp để phòng ngừa những sự cố.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày