Huyền thoại X-Games Mỹ dùng súng tự tử

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 21:00 05/02/2016

Dave Mirra, VĐV BMX (Bike Motor Cross) trò chơi mạo hiểm với xe đạp địa hình thành công nhất mọi thời đại đã tự kết liễu cuộc đời ở tuổi 41.

Huyền thoại X-Games Mỹ dùng súng tự tử - Ảnh 1.

Dave Mirra sinh ngày 4/4/1974 tại New York, Mỹ. Anh được xem là VĐV BMX (Bike Motor Cross) trò chơi mạo hiểm với xe đạp địa hình thành công nhất mọi thời đại khi mang về 28 huy chương trong các cuộc thi, trong đó có 14 HCV.

Huyền thoại X-Games Mỹ dùng súng tự tử - Ảnh 2.

Chiều thứ Năm vừa qua, Dave Mirra được tìm thấy đã chết trong xe tải bởi viên đạn do chính anh gây ra tại Greenville, bắc Carolina.

Huyền thoại X-Games Mỹ dùng súng tự tử - Ảnh 3.

Có một sự nghiệp thành công, một gia đình hạnh phúc (vợ Lauren và hai cô con gái Mackenzie và Madison) nên thông tin Dave Mirra dùng súng để kết liễu cuộc đời khiến dư luận và người hâm mộ bàng hoàng.

Huyền thoại X-Games Mỹ dùng súng tự tử - Ảnh 4.

Huyền thoại X-Games Mỹ dùng súng tự tử - Ảnh 5.

Trước khi tự sát, Dave Mirra đã đăng tải những tấm ảnh hạnh phúc với vợ và hai con gái trên trang cá nhân.

Huyền thoại X-Games Mỹ dùng súng tự tử - Ảnh 6.

VĐV chơi môn thể thao mạo hiểm với xe đạp hình thành công nhất mọi thời đại chia sẻ hình ảnh biểu diễn tại trường trung học cũ và bức hình đấm bốc với lời nhắn: "Chiến đấu để giành chiến thắng! Chúng ta đều có một mục tiêu để chiến đấu. Không bao giờ lùi bước".

Huyền thoại X-Games Mỹ dùng súng tự tử - Ảnh 7.

   Thị trưởng Greenville, bạn bè và người hâm mộ đều bàng hoàng và bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết bất ngờ của Dave Mirra. Trong khi đó, cảnh sát Greenville cho biết sẽ điều tra và cung cấp thêm những thông tin về vụ tự sát của VĐV BMX thành công nhất mọi thời đại này.

BMX (Bike Motor Cross), là một trong những môn thể thao X-Games. Đây là trò chơi mạo hiểm với xe đạp địa hình. BMX được chia làm hai nội dung chính là Racing và Freestyle. Racing là đua xe đạp trên địa hình phức tạp như gồ cát, leo núi... Kiểu đua này ở Việt Nam chưa ai từng làm.

Trong khi đó, Freestyle lại thiên về tính chất biểu diễn tự do. Các rider thoải mái thể hiện các kỹ thuật điều khiển xe của mình. Freestyle được chia làm bốn nhóm chính là : Street (xe đạp địa hình đường phố), Park (địa hình trượt ván), Vert (địa hình lòng máng), Trails và Flatland (xe đạp địa hình tự do).