Cựu danh thủ Paul Scholes phát biểu cay đắng về cơ hội của Man Utd

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 10:08 22/11/2015

Cựu tiền vệ Man Utd cho rằng, Quỷ đỏ dưới triều đại Louis van Gaal chỉ có thể vô địch Premier League nếu các đối thủ tự bắn vào chân mình.

Kể từ khi đến Old Trafford, HLV Louis van Gaal thường xuyên phải nhận những lời chỉ trích về lối chơi kiểm soát bóng mà chiến lược gia này xây dựng cho Man Utd. Trong số đông đảo phe phản đối “Tulip sắt”, Paul Scholes có lẽ là người chống đối mạnh mẽ nhất khi anh thường xuyên chỉ trích công khai HLV Van Gaal trên truyền hình. 

Theo những số liệu thống kê của đài BT Sport, Man Utd cần trung bình 47 đường chuyền mới có thể tung ra 1 pha dứt điểm, trong khi Leicester City, đội đang bay cao trên bảng xếp hạng chỉ cần 16 đường chuyền để dẫn tới 1 cú sút, và đây cũng là nguyên nhân khiến Scholes cảm thấy không hài lòng với màn trình diễn của Quỷ đỏ.

Anh1-a2537
Paul Scholes là một trong những người chỉ trích lối chơi của Van Gaal mạnh mẽ nhất.

“Các bạn thấy đấy, những con số nói trên đã phản ánh đầy đủ lối chơi của Manchester United mùa này. Họ thực hiện quá nhiều đường chuyền trước khi tung ra cú đấm cuối cùng, và đây là lý do tại sao Wayne Rooney gặp vấn đề trong khâu ghi bàn. Đơn giản là anh ấy không được phục vụ tốt nhất”, Paul Scholes mở đầu buổi phỏng vấn trên BT Sport.

“M.U có cơ hội tốt để lên ngôi đầu bảng nhưng liệu đội bóng có đủ chất lượng để vô địch Premier League? Tôi không đồng ý về việc này. Man Utd có cơ hội vươn lên bởi Man City và Arsenal đang phải gặp những rắc rối với chấn thương và phong độ không ổn định”, Scholes nói tiếp. Theo cựu tiền vệ Quỷ đỏ, thầy trò HLV Van Gaal chỉ có thể vô địch một khi những đối thủ chính là Arsenal và Man City tự bắn vào chân mình.

Nói về lối chơi của các tiền vệ ở M.U, “Hoàng tử tóc vàng” cho biết: “2 tiền vệ trung tâm thường xuyên lùi sâu 10m dưới vòng tròn trung tâm và họ chỉ chuyền những đường chuyền rất dễ. Thậm chí, Bastian Schweinsteiger thường xuyên thi đấu như một hậu vệ cánh trái”.

Anh2-a2537
“Hoàng tử tóc vàng” tin rằng lối chơi của M.U bị phá hỏng vì những chỉ đạo của Van Gaal.

“Đáng lẽ ra, anh ấy phải là người mở ra không gian, khoảng trống trên sân để tấn công hoặc chí ít là phất những đường bóng dài lên phía trên nhưng Schweinsteiger lại thực hiện quá nhiều pha chạm bóng rồi lại chạy về phòng thủ”.

Scholes tin rằng lối chơi phòng ngự ru ngủ mà Man Utd đang triển khai xuất phát từ những chỉ đạo của HLV Louis van Gaal: “Bạn thấy Bastian thường xuyên thực hiện những đường chuyền về cho thủ môn trong mọi trận đấu và hẳn nhiên HLV phải rất hạnh phúc với lối chơi như vậy. Với mẫu cầu thủ chất lượng như Schweinsteiger, tôi và các bạn đều mong đợi nhiều hơn từ một nhà vô địch World Cup và Champions League”

Anh3-a2537
Theo Scholes, màn trình diễn của Schweinsteiger vẫn chưa thuyết phục.

“Nghệ thuật của một tiền vệ trung tâm là tìm được khoảng trống ở giữa sân, vị trí khốc liệt nhất trên sân, và tung ra những đường chuyền cho tiền đạo. Man Utd đang chơi rất hay trong khâu phòng ngự và đó cũng là lý do họ chẳng thể nào tấn công đẹp mắt”, Paul Scholes kết luận.

Clip diễn biến chính trận Watford 1-2 Man Utd.