Huyền thoại Man United lo sợ Pep Guardiola sẽ phá hỏng đội bóng

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 11:08 06/11/2015

Thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel lo sợ Pep Guardiola sẽ hủy hoại Manchester United nếu ông này được trao quyền ở Old Trafford.

Theo như kế hoạch, HLV Louis van Gaal sẽ giải nghệ vào năm 2017 và ngay từ bây giờ, Man United đã tiến hành liên hệ với nhiều chiến lược gia nổi tiếng và Pep Guardiola là một trong số đó. Với thành tích ấn tượng cùng Barcelona và Bayern Munich cũng như là người ưa thích bóng đá tấn công, Pep được cho là người kế vị thích hợp ở Old Trafford tuy nhiên huyền thoại khung gỗ, Peter Schmeichel lại không nghĩ vậy.

Anh1-3749e
HLV Pep Guardiola là ƯCV nặng ký cho chiếc ghế HLV tại Man United.

"Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi chính là việc Pep Guardiola sẽ trở thành HLV trưởng của Manchester United," Schmeichel thổ lộ trên Sky Sports.

"Guardiola có phong cách huấn luyện của riêng mình và thường rất ít thay đổi. Tôi nghĩ ông ấy đang biến đổi hoàn toàn một Bayern Munich xuất sắc từng đoạt cú ăn 3 dưới thời Jupp Heynckes."

"Bayern luôn chơi bóng nhanh, chuyền bóng liên tục qua lại ở giữa sân và gây áp lực lên khắp sân, cách chơi này khiến họ dễ dàng bóp nát mọi đối thủ. Nhưng tôi không nghĩ cách thi đấu này sẽ hợp với Man United và cũng chẳng gây hứng thú cho các cầu thủ lắm."

Anh2-3749e
Theo Schmeichel, Bayern Munich đã mất chất dưới thời Guardiola.

Peter Schmeichel cũng nhận định rằng HLV Louis van Gaal chưa thực sự hiểu Man United và thất vọng với lối chơi hiện nay của đội: “Có rất nhiều cựu cầu thủ của MU không hài lòng với lối chơi mà Van Gaal đang xây dựng. Một người đồng đội cũ của tôi, Andrei Kanchelski, nói rằng giờ đây Quỷ đỏ chơi như những chú robot”.

Anh3-3749e
Nhiều huyền thoại của Quỷ đỏ cho rằng lối chơi của Van Gaal thực sự không hấp dẫn.

“Manchester United là một CLB lớn và tôi nghĩ rằng mọi HLV đến đây đều phải tôn trọng lịch sử và truyền thống lâu đời của đội bóng. Còn ở thời điểm này, tôi vẫn chưa thấy được MU thi đấu đúng như những gì tôi hình dung”.

Anh4-3749e
Peter Schmeichel lo sợ Pep Guardiola sẽ trở thành thuyền trưởng mới của MU.