Huyền thoại làng UFC bị đối thủ khinh thường ra mặt

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:42 02/01/2016

Trước trận đấu với Anderson Silva, Michael Bisping tuyên bố sẽ khiến nhà cựu vô địch hạng trung võ đài UFC phải giải nghệ.

Vào ngày 27/2 tới đây, Anderson Silva sẽ thượng đài gặp đối thủ Michael Bisping tại sàn đấu O2, Anh.

Anderson Silva (đấu 40, thắng 33), 40 tuổi, được coi là huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử UFC với 10 lần bảo vệ thành công ngôi vô địch hạng trung. Tuy nhiên, tên tuổi của võ sĩ người Brazil suy giảm nghiêm trọng sau 2 trận thua liên tiếp trước Wiedman. Sau đó, anh tiếp tục bị cấm thi đấu vì dương tính với chất kích thích ở màn đọ sức với Nick Diaz.

Danh tiếng của Anderson Silva bị suy giảm nghiêm trọng trong 2 năm trở lại đây.

Đối thủ của Anderson Silva ở trận đấu sắp tới, Michael Bisping (đấu 34 trận, thắng 27), tỏ ra rất tự tin vào khả năng sẽ giành chiến thắng. Anh thậm chí còn tuyên bố sẽ khiến nhà cựu vô địch hạng trung phải giải nghệ.

"Tôi ký hợp đồng đánh trận này là để hạ knock-out Anderson Silva và khiến anh ấy giải nghệ", Bisping chia sẻ.

"Ở trận đấu với Diaz, anh ấy có rất nhiều khoảnh khắc bùng nổ, nhưng cũng có nhiều lúc trông vô cùng dễ bị đánh bại. Diaz không hề sợ hãi Silva và đã ném anh ấy xuống sàn".

 Anderson Silva ở trận đấu với Nick Diaz.

Tuy nhiên, Bisping cũng dành cho Anderson Silva một sự tôn trọng nhất định: "Rõ ràng Anderson Silva là huyền thoại của võ đài UFC. Anh ấy đã giữ đai vô địch hạng trung trong một thời gian dài và là người tôi rất muốn đối đầu khi đang ở đỉnh cao phong độ.

Tuy nhiên, giờ đây anh ấy vẫn là một tên tuổi lớn. Tôi rất hạnh phúc vì được thường đài với anh ấy".

 Võ sĩ Michael Bisping.

Nếu đánh bại Anderson Silva ở trận đấu diễn ra vào tháng 2 tới, Bisping sẽ giành được 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất, nhờ đó đủ điều kiện để thách thức Luke Rockhold ở trận tranh đai vô địch hạng trung.