Hot girl Taekwondo Châu Tuyết Vân: "Giành HCV SEA Games khó hơn vô địch thế giới"

Lê Thương (từ Singapore), Theo Trí Thức Trẻ 09:00 14/06/2015

Vô đối ở giải vô địch thế giới và châu Á 4 năm liên tiếp từ 2011 đến 2014, nhưng Châu Tuyết Vân luôn gặp khó khăn khi về thi đấu tại SEA Games, thậm chí suýt mất oan HCV ở SEA Games 28.

-Cảm xúc của em thế nào khi giành được tấm HCV đầy kịch tính cho đoàn TTVN? 

Lúc bọn em vừa thi xong lần thi lại thứ hai, cảm xúc thực sự hồi hộp, bởi trước đó đã gặp sự cố trọng tài khiến bọn em suýt mất oan HCV. Rồi đến khi nhận được kết quả cuối cùng thì 3 chị em ôm chầm lấy nhau hạnh phúc. Quả thực, lúc ấy bọn em rất sợ các trọng tài lại xử ép lần nữa, dù tụi em tự tin bài thi của mình tốt hơn bài thi của các VĐV Thái Lan. Cảm giác vinh quang và nước mắt rất gần nhau. May mà cuối cùng giành được HCV như mục tiêu đề ra, chứ không bây giờ mặt em lem nhem vì nước mắt chứ không tươi tắn, hớn hở như thế này. 

Châu Tuyết Vân và đồng đội chờ đợi kết quả của trọng tài.

-Em có thể kể lại rõ diễn biến lúc trọng tài cho sai điểm và sau đó bắt tụi em phải thi lại? 

Các VĐV Thái Lan là những người thi cuối cùng, bọn em nhận thấy họ biểu diễn có rất nhiều lỗi sai, nhưng đến khi công bố lại cao điểm hơn tụi em. Lúc đó, em quá ngỡ ngàng và bật khóc vì không ngờ lại bị trọng tài xử ép đến như vậy. Nhưng sau đó, BHL kiến nghị với BTC thì biết được là đã có 1 trọng tài người Myanmar có máy chấm điểm bị hư, không hoạt động được, nên cho điểm tuyệt đối 2 điểm (5 trọng tài mỗi trọng tài có điểm tối đa là 2 -PV). Bọn em phải chờ rất lâu để BTC cho cả 2 đội thi lại bài biểu diễn của mình, và chính lúc ấy bọn em rất quyết tâm và đạt được điểm cao hơn cả lần thi đầu. 

Niềm vui của Châu Tuyết Vân sau khi giành được HCV SEA Games thứ 2 trong 2 kỳ liên tiếp.

-Em đã từng đối đầu với các VĐV của Thái Lan thi đấu hôm nay bao giờ chưa?  

Đa số giải Châu Á và thế giới hay các giải đấu quốc tế khác bọn em đều thi chung với các VĐV này của Thái Lan, các bạn ấy chưa bao giờ chiến thắng trước bọn em cả. Từ năm 2011 cho đến nay, thì tất cả các giải thế giới em thi thì em đều giành được HCV, còn các bạn Thái Lan thành tích tốt nhất cũng chỉ là HCĐ mà thôi. Thế nên, em rất ngỡ ngàng và hoang mang khi bài thi của họ nhiều lỗi vậy mà được chấm cao hơn bài thi của tụi em. Nếu BHL không lên tiếng thì bọn em đã bị mất oan huy chương rồi. 

-So với việc giành HCV thế giới và HCV SEA Games thì tấm huy chương nào mang lại cảm xúc cho em hơn? 

Em đã giành được 4 HCV thế giới, nhưng lại mới chỉ 1 lần giành được HCV SEA Games và lần này là lần thứ 2. Em thấy để giành được HCV SEA Games khó hơn so với thế giới. Ngoài ra, mỗi lần tụi em đi thi đấu các giải đấu thế giới cũng không được nhiều người quan tâm như khi thi đấu SEA Games, thế nên giành được HCV SEA Games mang lại cảm xúc cho em nhiều hơn, vì em luôn phải hồi hộp, chờ đợi và cả lo sợ bị mất vàng. 

Theo Tuyết Vân, giành được HCV SEA Games khó khăn hơn thế giới, thế nên cô cảm thấy hạnh phúc hơn so với việc "độc bá" ở nội dung của mình trong suốt 4 liên tiếp tại giải vô địch thế giới. 

-Sau khi giành được HCV SEA Games thứ 2 trong sự nghiệp, điều em làm đầu tiên là gì? 

Ngay sau khi giành được HCV, 3 chị em rủ nhau đi ăn mì hoành thánh ở ngoài nhà thi đấu, vì lúc đó bọn em thực sự rất đói. Theo lịch thì em sẽ thi đấu lúc 12 giờ và đến 13g30 kết thúc. Mà buổi sáng, em không ăn quen đồ ăn khách sạn, nên định chờ thi đấu xong sẽ đi ăn. Ai dè, phải thi đấu lại đến tận gần 4 giờ chiều mới xong. 3 chị em ai cũng đói meo luôn á. 

3 cô gái vàng tự thưởng tô mì sau khi thi đấu thành công.

-Đã kết thúc phần thi của mình, em sẽ làm gì những ngày tiếp theo ở Singapore? 

Ưu tiên số một của em vẫn là tiếp tục đến nhà thi đấu ủng hộ các đồng đội của mình có thể giành thêm những tấm HCV cho TTVN. 

Xin cảm ơn Tuyết Vân!