"Hot boy" Duy Mạnh "sáng cửa" giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 24/11/2015

Ngôi sao trẻ của Hà Nội T&T vinh dự được đề cử trong danh sách bầu chọn Quả bóng vàng nam và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015.

Ở mùa bóng 2014, các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tỏ ra "vô đối" trong danh sách bình chọn Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và tiền vệ Tuấn Anh vinh dự nhận được giải thưởng này. Năm nay, Tuấn Anh và đồng đội Công Phượng cũng có tên trong danh sách đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015, nhưng hai ngôi sao trẻ của đội bóng phố núi khó vượt qua được "Hot boy" Hà Thành, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh.

duymanh5d-c3deb
Duy Mạnh nâng cúp vô địch U21 quốc gia báo Thanh Niên

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015 gồm Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng (HA.GL), Bùi Tiến Dũng (Viettel) thì Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T) là "sáng cửa" hơn cả. Điều này hoàn toàn xứng đáng bởi năm 2015, Duy Mạnh gặt hái nhiều thành công ở cấp CLB lẫn ĐTQG, bản thân anh cũng giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2015.

duymanh6-6248c
Mới 19 tuổi nhưng Duy Mạnh đã là trụ cột của Hà Nội T&T

Tại CLB Hà Nội T&T, Duy Mạnh đóng vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ, thường xuyên đá chính và góp công lớn giúp đội bóng thủ đô giành ngôi Á quân  V.League, lẫn HCB cúp Quốc gia. Khi tham gia thi đấu tại giải trẻ U21 quốc gia báo Thanh Niên, "Hot boy" Hà Thành đã thể hiện tầm ảnh hưởng lớn của mình, giúp U21 Hà Nội T&T lên ngôi vô địch.

Ở cấp độ đội tuyển, Duy Mạnh là trụ cột của U23 Việt Nam đoạt HCĐ SEA Games tại Singapore. Anh cũng là cầu thủ được HLV Miura tin dùng ở đội tuyển quốc gia với vị trí tiền vệ trung tâm.

duymanh4d-6248c
"Hot boy" Hà Thành là cầu thủ Việt Nam trẻ nhất thi đấu giao hữu với Man City

Thời điểm hiện tại, Duy Mạnh tiếp tục giữ vai trò trụ cột của U21 Việt Nam tranh tài tại giải U21 quốc tế. Duy Mạnh và các đồng đội vừa có chiến thắng ấn tượng 4-2 trước U21 Thái Lan.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Duy Mạnh đang chiếm thế áp đảo trong cuộc chạy đua đến danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc so với Tuấn Anh và Công Phượng. Bởi hai tài năng trẻ của HAGL có một mùa bóng không thành công với CLB khi phải chạy đua với cuộc chiến trụ hạng. Tầm ảnh hưởng của Công Phượng và Tuấn Anh ở mùa áo U23 và ĐT Việt Nam cũng không thể bằng Duy Mạnh.

duymanh2-6248c
Tuấn Anh và Công Phượng "lép vế" so với Duy Mạnh


Không chỉ là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015, Duy Mạnh còn lọt vào danh sách được đề cử Quả bóng vàng tranh tài với các đàn anh Công Vinh, Thành Lương, Anh Đức...

Không ít chuyên gia nhận xét rằng, tư duy chơi bóng của Duy Mạnh phát triển hơn nhiều so với tuổi 19 của anh. Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, "Hot boy" Hà Thành rõ ràng là "hàng hiếm" của bóng đá Việt Nam với tương lai đầy hứa hẹn.

duymanh3-6248c
Ngôi sao trẻ của Hà Nội T&T sẽ còn bay cao trong tương lai.